Cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân bằng Excel cho người mới

Bạn có biết rằng lập kế hoạch chi tiêu cá nhân là một trong những bước quan trọng giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả? Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu bảng chi tiêu cá nhân đơn giản và hiệu quả, hãy thử sử dụng Excel. Trong bài viết này, EzCash.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân bằng Excel một cách dễ dàng.

Bước vào thế giới kế hoạch chi tiêu cá nhân

Quản lý chi tiêu cá nhân không phải là một vấn đề được học trong trường học. Mục đích của việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân là tóm tắt thông tin về thu nhập và chi tiêu của bạn. Điều này giúp bạn quản lý tài chính một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn biết cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân bằng Excel và có một mẫu bảng chi tiêu cá nhân chất lượng, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây.

Bảng kế hoạch chi tiêu cá nhân là gì?

Bảng kế hoạch chi tiêu cá nhân là một công cụ giúp bạn quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả. Nó bao gồm các thông tin liên quan đến các khoản thu nhập, chi tiêu, đầu tư, gửi tiết kiệm và nhiều hơn nữa.

Các khoản chi tiêu cần được ghi rõ ràng để bạn có thể dễ dàng kiểm tra, cân bằng và điều chỉnh chi tiêu sao cho hợp lý nhất. Trừ khi bạn có nhiều khoản chi tiêu phức tạp, bạn có thể tự lập một bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel.

Lợi ích của việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân

Việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân mang lại nhiều lợi ích quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ giúp bạn tránh những rủi ro không mong muốn, mà nó còn giúp bạn điều chỉnh việc chi tiêu sao cho hợp lý và cân bằng nhất.

Bước vào thế giới kế hoạch chi tiêu cá nhân bằng Excel

Excel là công cụ hữu ích để lập bảng chi tiêu cá nhân. Với một số quy tắc đơn giản, bạn có thể dễ dàng lập mẫu bảng chi tiêu cá nhân.

Bước 1: Mở ứng dụng Excel trên máy tính hoặc điện thoại.

Bước 2: Tạo 2 cột, một cột cho các khoản thu và một cột cho các khoản chi. Cần điền đầy đủ thông tin để có một kế hoạch quản lý và thực hiện chính xác nhất.

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn có thể sử dụng các công thức đơn giản trong Excel để tính tổng các khoản thu và chi. Sau đó, tính toán tiền thặng dư hoặc thiếu hụt hàng tháng.

Bước 4: Copy công thức tính toán cho các tháng tiếp theo.

Top 5 mẫu bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel cho người mới

Nếu bạn không muốn tự lập bảng chi tiêu cá nhân từ đầu, dưới đây là top 5 mẫu bảng tính Microsoft Excel giúp bạn quản lý chi tiêu cá nhân tốt nhất.

  1. Family Budget Planner: Mẫu bảng tính này cho phép bạn tạo ngân sách dự kiến thu nhập và chi tiêu hàng năm. Bạn có thể dễ dàng quản lý biến động chi tiêu và thay đổi thu nhập.

  2. Personal Monthly Budget Worksheet: Mẫu bảng tính này cho phép bạn tạo ngân sách cá nhân và so sánh nó với các khoản chi tiêu đã tiêu dùng. Bảng này bao gồm các khoản chi tiêu hàng ngày, giải trí và tiêu dùng.

  3. College Budget Template: Mẫu bảng tính này giúp bạn lập kế hoạch tiền học phí hàng tháng, các học kỳ và hàng năm. Bạn có thể dễ dàng cân đối tài khoản ngân hàng.

  4. Christmas Gift / Holiday Spending Budget: Mẫu bảng tính này giúp bạn lập kế hoạch ngân sách mua quà và đảm bảo nằm trong ngân sách đã định.

  5. Travel Budget Worksheet: Mẫu bảng tính này sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho những ai yêu thích du lịch. Nó giúp bạn lập kế hoạch chi tiêu từ phí nhà ở, đi lại đến các chi tiêu tùy ý.

Hy vọng với cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân bằng Excel và các mẫu bảng tính trên, bạn có thể dễ dàng quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.