Mẫu Logo ngân hàng ACB cực đẹp

Logo của một ngân hàng là yếu tố quan trọng giúp nhận diện thương hiệu. Logo ngân hàng ACB không chỉ đẹp mắt mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Trong những năm gần đây, nhiều ngân hàng Việt Nam đã thay đổi nhận diện thương hiệu để tạo dấu ấn với khách hàng. Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nên cần phải chuyên nghiệp và thể hiện giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải. ACB là một ngân hàng với sự thay đổi hình ảnh được đánh giá cao với thiết kế hiện đại và nhận diện tốt.

Nếu bạn đang tò mò về logo ACB thay đổi như thế nào và ý nghĩa của nó, hãy cùng EzCash.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu đôi nét về ngân hàng ACB

ACB (Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu) được thành lập từ năm 1993 và sau hơn 27 năm phát triển, ACB đã trở thành một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, ACB sở hữu hơn 350 chi nhánh, gần 10.000 nhân viên, 11.000 máy ATM và hơn 850 đại lý Western Union khắp cả nước. ACB kinh doanh đa dạng các ngành nghề như huy động vốn, cho vay, trái phiếu, hùn vốn, dịch vụ thanh toán, đầu tư chứng khoán… Khách hàng đánh giá cao hầu hết các sản phẩm dịch vụ tại ACB. Ngân hàng ACB cũng nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

Mẫu logo cũ và logo mới của ACB

Logo ACB là biểu tượng thương hiệu, được thiết kế riêng và đăng ký bản quyền. Từ tháng 1 năm 2015, kiểu dáng của logo ACB đã được thay đổi hoàn toàn. Logo mới được đánh giá là sự thay đổi toàn bộ từ màu sắc, hình ảnh đến phông chữ. Bài viết này sẽ giới thiệu cả mẫu logo cũ và logo mới của ACB.

Logo cũ của ACB

Logo cũ của ACB chủ đạo là màu xanh dương, một sắc màu tươi mát và dễ chịu. Màu xanh này biểu trưng cho sự niềm tin, hy vọng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Các vạch ngang trong logo thể hiện sự lưu chuyển trong hoạt động tài chính tiền tệ của ngân hàng.

Logo cũ của ACB

Logo mới của ACB

Sau hơn 21 năm hoạt động, ACB đã chính thức thay đổi logo mới. Mặc dù trong logo mới vẫn xuất hiện 3 chữ cái A C B, nhưng hình ảnh, màu sắc và kết cấu đã khác biệt hoàn toàn so với logo cũ. Logo mới này thể hiện mong muốn về mối quan hệ gắn bó giữa ngân hàng và khách hàng.

Logo mới của ACB

Điểm khác biệt giữa logo ACB mới và logo cũ

  • Logo cũ của ACB có 12 gạch trắng ngang.
  • Logo mới loại bỏ gạch ngang và thêm một chấm tròn bên trong chữ C.

Ý nghĩa của logo ACB

Đối với ACB, việc thay đổi logo nhận diện thương hiệu là do ngân hàng đã có những chuyển đổi về tư duy và định hướng phát triển của ban lãnh đạo. Cả logo cũ và logo mới đều thể hiện bản sắc của ngân hàng Á Châu.

Về hình ảnh

Logo mới của ACB thể hiện sự xuất hiện của 3 chữ cái A C B. Trong chữ C có một dấu chấm và các gạch ngang đã được loại bỏ. Dấu chấm tròn này thể hiện sự luân chuyển khép kín và tập trung.

Về hình ảnh

Cụ thể, 3 chữ cái A C B mang đến ý nghĩa sâu sắc như sau:

  • Thái độ: ACB luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ, nhân viên ACB có thái độ tôn trọng, lắng nghe và coi khách hàng là đối tác quan trọng.
  • Năng lực: ACB không chỉ đào tạo nhân viên về nghiệp vụ mà còn cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất, tài chính. Điều này đảm bảo khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ hiện đại, thuận tiện.
  • Hành vi: Giao dịch tại ACB, khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Nhân viên ACB có thái độ lịch sự, văn minh và thân thiện.

Về màu sắc

Logo ACB sử dụng màu xanh làm chủ đạo, màu sắc này mang đến cảm giác mát mắt và dễ chịu. Màu xanh cũng biểu trưng cho niềm tin, hy vọng và sự trẻ trung năng động. Logo mới của ACB thực sự mang đến ý nghĩa sâu sắc.

Đây là những thông tin về logo ACB cũng như ý nghĩa của nó mà bạn có thể tham khảo. Mẫu logo mới của ACB mong muốn mang lại sự hài lòng và niềm vui cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Đó sẽ là động lực để ACB phát triển hơn nữa.

Nguồn: EzCash.vn

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.