Kinh nghiệm mở cửa hàng thời trang

Kinh doanh cửa hàng thời trang không phải là xu hướng mới nhưng nó lại trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu đã có ý định thì trước khi khởi nghiệp bạn cần chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững chắc.

Cửa hàng thời trang

1. Xác định loại cửa hàng

Bên cạnh việc bán hàng truyền thống trực tiếp tại cửa hàng, một hướng khác cũng cực kỳ phổ biến đó là bán hàng trực tuyến. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự nở rộ của các trang thương mại điện tử, các đơn vị giao hàng, thói quen mua quần áo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, bởi nhiều chủ cửa hàng lựa chọn trực tiếp hình thức bán hàng trực tuyến này.

Đầu tiên, bạn cần xác định mình bán sản phẩm thời trang nào. Người mua có xu hướng đến trực tiếp cửa hàng để thử quần áo hoặc có thể mua ngay tại nhà. Hoặc hướng kinh doanh nào bạn muốn thực hiện, hoặc cả hai. Chỉ cần tạo một cửa hàng trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội là bạn có thể bắt đầu ngay công việc kinh doanh trực tuyến của mình.

Xác định loại hình cửa hàng, sản phẩm kinh doanh là vô cùng quan trọng

Đơn giản, tiết kiệm chi phí là điểm mạnh của phương thức kinh doanh trực tuyến, tuy nhiên, phương thức này không hề đơn giản chút nào. Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu một miếng bánh dễ ăn thì mọi người sẽ ăn nó không? Ngược lại, vận hành cửa hàng truyền thống giúp bạn thu hút được lượng khách hàng ổn định hơn, đồng thời tạo sự an tâm cho khách hàng khi có thể đến xem và thử sản phẩm trực tiếp.

2. Xác định nguồn vốn

Sau khi đã chọn được loại hình kinh doanh thời trang cho mình, việc tiếp theo là xác định nguồn vốn và chọn ngành nghề, quy mô tương ứng mà bạn mong muốn. Bán hàng trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể các chi phí như thuê mặt bằng, nhân công, kho bãi,… Trong khi đó, nếu mở cửa hàng, bên cạnh chi phí thuê cửa hàng, bạn còn cần quan tâm đến các chi phí khác như bảng hiệu, kệ, cửa hàng. đồ trang trí, vv

3. Mặt bằng

Với phương thức kinh doanh cửa hàng truyền thống, hay truyền thống kết hợp với online, không gian là yếu tố quan trọng nhất. Người Việt thường có thói quen mua sắm theo khu vực và buôn bán tập trung nên thường sẽ có những khu phố, khu chợ dành riêng cho từng mặt hàng. Nếu vốn ban đầu của bạn không đủ để thuê mặt bằng ở những khu vực đắt tiền, bạn có thể chọn sống ở những khu vực đông dân cư, phù hợp với sản phẩm thời trang bạn muốn bán. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thiết kế cửa hàng của mình thật đẹp và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Trưng bày những sản phẩm bắt mắt, mẫu mã đa dạng, quần áo nhiều màu sắc, kiểu dáng thời trang,…

4. Nguồn hàng

Mẫu mã chất lượng luôn là tiêu chí quan trọng nhất để cửa hàng của bạn thu hút được lượng khách hàng ổn định ngay cả khi giá của bạn có cao hơn một chút. Vì vậy, ngay từ khâu đầu vào, bạn nên lựa chọn kỹ càng, từ chất liệu, kiểu dáng, độ bền tất cả phải luôn tương xứng với số tiền khách hàng bỏ ra, tạo niềm tin rất lớn cho khách hàng. hàng ngang. Bạn có thể tham khảo những loại hình, xu hướng thời trang đang được ưa chuộng nhất hiện nay https://anv.vn.

5. Quản lý tốt hoạt động bán hàng, khuyến mãi và PR

Mất quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh của cửa hàng là nguyên nhân chính khiến nhiều cửa hàng thua lỗ, dẫn đến phá sản và đóng cửa. Vì vậy, bạn cần theo dõi chặt chẽ số liệu bán hàng, doanh thu, tồn kho… Là chủ cửa hàng, bạn cần nắm vững mọi khía cạnh của cửa hàng.

Các chương trình khuyến mại, tiếp thị độc đáo là cách thu hút khách hàng hiệu quả

Ngoài ra, các chương trình khuyến mại, hoạt động PR, marketing độc đáo cũng là những khía cạnh bạn cần quan tâm. Nếu bạn không giỏi trong lĩnh vực này, bạn có thể tìm người bạn biết hoặc thuê người có chuyên môn. Tin tôi đi, đầu tư phát triển và quảng bá thương hiệu, dịch vụ của bạn là phương pháp hiệu quả nhất để cửa hàng của bạn thu được lợi nhuận.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kinh nghiệm ban đầu giúp bạn điều hành một cửa hàng thời trang. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích về thời trang để kinh doanh online tại https://anv.vn/phu-kien.

By Kim Ngọc

Ngọc Thích xem phim và nghiên cứu lĩnh vực Tài Chính - Bảo hiểm. Chia sẻ kiến thức cùng Ngọc nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *