Ứng dụng Mobile Banking (ngân hàng trên di động) do VNPAY nghiên cứu và phát triển. Ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động giúp khách hàng quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch tài chính và các tiện ích gia tăng khác, phù hợp với hầu hết các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng, hỗ trợ cài đặt trên cả 2 hệ điều hành iOS, Android.

Với Mobile Banking, khách hàng có thể thực hiện nhanh chóng các tiện ích với Ngân hàng như:

  • Xem thông tin tài khoản: liệt kê tài khoản, tình trạng tài khoản, số dư, lịch sử giao dịch.
  • Chuyển khoản: Chuyển khoản bằng mã QR, chuyển khoản thông thường
  • Tiết kiệm trực tuyến
  • Đăng nhập và xác thực giao dịch bằng vân tay, khuôn mặt, Soft OTP
  • Gửi/nhận tin nhắn trên nền tảng OTT
  • Nạp tiền điện thoại, Mua mã thẻ
  • Thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, điện thoại, học phí
  • Mua hàng, thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng tính năng quét mã QR(QR Pay)
  • Đặt vé máy bay
  • Check-in trực tuyến
  • Đặt vé xe
  • Đặt vé tàu hỏa
  • Đặt taxi
  • Đặt phòng khách sạn
  • Mua sắm trực tuyến VnShop
  • Mua vé xem phim
  • Gửi tiền mừng

Các dịch vụ giá trị gia tăng khác như thanh toán thẻ tín dụng, trao đổi thông tin, tra cứu ATM, chi nhánh, tỷ giá, lãi suất, quản lý danh mục đầu tư, giải trí,…

Hệ thống Mobile Banking được xây dựng trên nền di động kết hợp với các công nghệ mới nhất như AI, Big Data, Blockchain… Các công nghệ này được áp dụng các kỹ thuật lập trình mới và tiên tiến nhất, cho phép quá trình xử lý thông tin được nhanh gọn, chính xác và đảm bảo các yêu cầu bảo mật cao.

Hệ thống Mobile Banking kết hợp sử dụng công nghệ khóa riêng (Private Key) cấp cho một thiết bị cộng với yêu cầu xác thực dựa trên IMEI của điện thoại để đảm bảo tính duy nhất của thiết bị. Đối với dữ liệu truyền nhận giữa thiết bị và ngân hàng được mã hóa bằng chứng chỉ bảo mật đường truyền (SSL certificate), được chứng nhận của các hãng bảo mật hàng đầu như: VeriSign, Entrust, … giúp cho dữ liệu trên đường truyền được mã hóa, tránh lộ thông tin về tài khoản của khách hàng khi dữ liệu được gửi từ phía điện thoại hoặc thiết bị di động đến máy chủ hệ thống và ngược lại.

Để tăng tính xác thực người dùng hệ thống, khi đăng nhập, ngoài yêu cầu sử dụng tên truy cập (username) và mật khẩu (password) giống như các hệ thống khác, hệ thống Mobile Banking cung cấp cho mỗi khách hàng một giải pháp sinh ra mật khẩu tự động khi giao dịch gọi là OTP (One Time Password).

Hệ thống Mobile Banking bao gồm 2 thành phần chính:

  • Mobile Banking Front-End: Cung cấp giao diện cho người dùng. Đây là thành phần tương tác trực tiếp với khách hàng và được xây dựng trên nền hệ điều hành di động với các công nghệ mới nhất.
  • Mobile Banking Back-End: Cung cấp giao diện cho nhân viên ngân hàng sử dụng để thực hiện đăng ký khách hàng, quản trị, theo dõi và vận hành hệ thống. Module được xây dựng trên nền Web với công nghệ mới nhất.

Các đối tác ngân hàng sử dung dịch vụ: Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, VPBank, LienVietPostBank, NCB, Oceanbank, VietBank, ABBANK, BIDC, Eximbank, HDBank, Indovinabank, NamA Bank, Saigonbank, SCB,….

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.