ROI là gì? Cách tính ROI hiệu quả trong marketing?

ROI

ROI hay Return On Investment (Tỷ suất sinh lợi từ đầu tư) là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị. Vậy ROI là gì và tại sao nó quan trọng? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi đó và cung cấp các bí quyết tính toán ROI hiệu quả.

ROI là gì?

ROI đại diện cho tỷ suất sinh lợi từ đầu tư ban đầu. Nó được áp dụng để đo lường lợi nhuận hoặc tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư. Đơn giản nói, ROI cho bạn biết đầu tư của bạn đã mang lại bao nhiêu lợi nhuận so với số tiền bạn đã bỏ ra ban đầu.

Việc tính toán ROI rất quan trọng trong việc đánh giá tính khả thi của dự án và quyết định đầu tư tiêu chuẩn tốt nhất. Trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, ROI được sử dụng rộng rãi để so sánh hiệu quả đầu tư và đo lường sự khác biệt.

Ưu điểm – Yếu điểm khi vận dụng mục lục đo lường ROI

Ưu điểm

  • Mục lục ROI giúp bạn nhận ra phạm vi quan trọng của các công cụ tiếp thị, đặc biệt là SEO.
  • Mang đến sự thông thoáng, ôn tập chắc chắn hiệu quả đầu tư.
  • Cung cấp hiệu quả Tích cực đầu tư ngắn hạn.
  • Mang một Tổng quan hơn cho các nhà đầu tư.
  • Đơn giản so sánh tham số.
  • Việc tính toán ROI rất dễ.

Yếu điểm

  • Các mục lục ROI không ôn tập tầm nhìn lâu dài.
  • Thỉnh thoảng sự so sánh của mục lục ROI chỉ mang lại cải thiện liên quan đến.
  • Không có thể biểu hiện lý do tại sao mục lục ROI thấp/cao.
  • Công cụ phụ trợ được yêu cầu để hiệu quả hơn.
  • Không thể sự phụ thuộc mục lục ROI đó có quyền quyết định đầu tư.

Tại sao ROI quan trọng?

Tính ROI sẽ giúp bạn biết làm thế nào để đầu tư trực tiếp đóng góp đưa cho công ty của bạn. Đây là công cụ hữu ích để đánh giá quyết định bán trong lịch sử của bạn và thông báo các quyết định trong tương lai. Bạn cũng có thể sử dụng nội dung từ các tính toán ROI để so sánh cơ hội bán mới và quyết định theo đuổi.

Nếu một loại hình đầu tư trả lại lợi nhuận ròng cao, bạn có thể tập trung nhiều thời gian và năng lượng hơn vào các khoản đầu tư tương tự. Các khoản đầu tư không tạo nên đủ lợi nhuận để trang trải chi phí của họ có thể cho thấy mà bạn nên thử một kế hoạch mới hoặc đầu tư vào một cánh đồng khác trong xí nghiệp của bạn.

Bí quyết tính ROI

Tính toán ROI

Công thức tính ROI: ROI (%) = Lợi nhuận ròng / chi phí đầu tư X 100%

Trong đó, lợi nhuận ròng được tính theo công thức: Lợi nhuận ròng = Doanh thu kỳ vọng – chi phí đầu tư

Công thức tính ROI được áp dụng ở hầu hết các loại mô hình kinh doanh/dịch vụ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khi chi phí sau đó đầu tư quá nhiều nhưng thu không đủ bù chi khiến lợi nhuận, ROI bị âm. Khi đó, ROI có thể biểu hiện lý do mục lục ROI thấp/cao.

Cách tính ROI hiệu quả trong tiếp thị

Tính toán ROI trong Tiếp thị

Trong hoạt động bán, tham số ROI 5:1 được đánh giá là lý tưởng nhất để giúp đỡ xí nghiệp sự phát triển bền vững.

ROI 5:1 nhằm thừa nhận là cứ 1 đồng chi phí chúng tôi nhận được 5 đô la tiền lãi. Tỷ vậy thì tỷ lệ ROI lý tưởng của công ty sẽ nằm trong khoảng từ 5:1 đến 10:1. Trong đó, ROI trên 5 được coi là hình thức bán hàng mạnh mẽ và 10 là cực kỳ cao. Nếu ROI trên 10 sẽ được coi là không thực tế và không khả thi.

Cách tính ROI SEO Trang web

Công thức Tính ROI trong SEO: ROI = (LTV – CAC) / CAC X 100%

LTV (Lifetime Value) là giá trị trọn đời của 1 người dùng mới.

CAC (Chi phí mua lại khách hàng) là chi phí cần phải tạo nên đồng ý người dùng mới.

Kết thúc

Qua bài viết trên, tôi muốn giới thiệu với các bạn một số kiến ​​thức về ROI là gì và tầm quan trọng của ROI. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến ​​thức về lĩnh vực này!

Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, vietmoz.edu.vn, marketingai.vn, www.toponseek.com)

Muốn biết thêm về chủ đề này, hãy truy cập EzCash.vn.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.