Xử lý App Vcb banking Vietcombank bị lỗi chuyển tiền, không vào được 2023Xử lý App Vcb banking Vietcombank bị lỗi chuyển tiền, không vào được 2023

Vietcombank luôn không ngừng cải thiện và mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích hoàn hảo nhất. Trong đó, việc giao dịch qua hệ thống online với các ứng dụng điện tử và website là một trong những tiện ích hiện đại mà Vietcombank cung cấp.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần nắm rõ về những lỗi thường gặp khi đăng nhập Vietcombank Online và cách xử lý nhanh chóng. Điều này sẽ giúp cho việc giao dịch của bạn trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn.

1. Các lỗi đăng nhập Internet banking, App Vcb e-mobibanking Vietcombank 2023

Dù là một hệ thống giao dịch thông minh, nhưng internet banking của Vietcombank đôi lúc cũng gặp sự cố. Điều này khiến cho khách hàng không thể thực hiện các giao dịch cần thiết. Dưới đây là một số lỗi thường gặp:

Hệ thống tạm thời bị gián đoạn Vietcombank

Không ít trường hợp khách hàng khi đăng nhập hệ thống Vietcombank online gặp phải lỗi này. Khách hàng sẽ nhận được thông báo “xin lỗi quý khách kết nối đến hệ thống tạm thời bị gián đoạn. vui lòng thử lại sau”.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là:

  • Hệ thống internet banking Vietcombank đang bảo trì và nâng cấp để phục vụ tốt hơn cho khách hàng.
  • Lỗi kết nối mạng của người dùng từ bên ngoài với ứng dụng giao dịch.
  • Truy cập vào giờ cao điểm, số lượng người giao dịch quá nhiều, hệ thống chưa xử lý kịp.
  • Nhập sai các thông tin giao dịch nên hệ thống báo lỗi.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kiểm tra lại hệ thống internet. Nếu vẫn không được, hãy thử thoát ra và đăng nhập lại sau 15 đến 20 phút.

Khi nhu cầu giao dịch của bạn quá gấp gáp, có thể gọi đến tổng tài của Vietcombank: 1900 5454 13. Các nhân viên sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các giao dịch nhanh chóng và chính xác nhất.

Vietcombank bảo trì hệ thống hôm nay

Ngân hàng Vietcombank luôn có thông báo trước đến mọi người trong tin nhắn, email hay trên hệ thống VCB. Họ sẽ tiến hành bảo trì hệ thống đột xuất để nâng cấp và bảo mật khi có lỗi xảy ra.

Chính vì vậy, bạn cần theo dõi thông báo từ ngân hàng Vietcombank khi sử dụng E-banking VCB. Trong quá trình bảo trì, bạn không nên thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên Internet banking Vietcombank.

Vietcombank bị lỗi không rút được tiền

Nhiều trường hợp, khách hàng lo lắng khi cây ATM Vietcombank bị lỗi không rút tiền được nhưng vẫn bị trừ tiền.

Nguyên nhân có thể là:

  • Cây ATM bị lỗi hệ thống dẫn đến tiền rút bị kẹt trong cây ATM không ra được, khách hàng vẫn nhận được thông báo bị trừ tiền.
  • Hệ thống cây ATM xử lý chậm, khách hàng vội vàng rời đi sau khi thực hiện xong các thao tác rút tiền chưa nhận được tiền, sau 30 giây – 1 phút giao dịch tiền trong cây ATM sẽ tự động chuyển ra.

Khi rút tiền tại cây ATM Vietcombank không nhận được tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền, khách hàng cần bình tĩnh chờ đợi giây lát, tuyệt đối không rời đi ngay. Nếu chờ tầm 2 phút tiền vẫn chưa đẩy ra từ cây ATM, bạn cần liên hệ đến Hotline của ngân hàng Vietcombank.

Trong trường hợp bạn rút tiền tại cây ATM khác ngân hàng Vietcombank, bạn cần liên hệ hotline của cây ngân hàng mình đang rút. Thông thường, sẽ mất từ 7 – 15 ngày để ngân hàng xử lý sự cố rút tiền của bạn.

Bị khóa Vietcombank Mobile Banking

Nguyên nhân khiến khách hàng bị khóa tài khoản Vietcombank Mobile Banking có thể là do nhập sai tên đăng nhập quá 5 lần.

Biện pháp giải quyết:

  • Bạn cần đến các quầy ngân hàng Vietcombank gần nhất.
  • Gọi đến hotline Vietcombank để được hỗ trợ nhanh nhất ngay tại nhà.

Quên tên đăng nhập, quên mật khẩu Vietcombank mobile banking

Khi bạn có quá nhiều ứng dụng cần bảo mật, nhưng lại không đồng bộ mật khẩu, dễ dẫn đến việc quên mật khẩu đăng nhập hệ thống Vietcombank Online.

Cách xử lý đó chính là bạn click vào ô “Quên mật khẩu” và tiếp tục làm theo hướng dẫn.

Tốt nhất, bạn nên cài đặt mật khẩu dễ nhớ, đồng thời có thể lưu mật khẩu ở một nơi nào đó để tiện dùng khi quên.

Nếu lúng túng trong thao tác lấy lại mật khẩu, bạn có thể liên hệ đến ngân hàng để được các nhân viên tra cứu. Hầu hết mật khẩu của bạn sẽ được lưu lại trên hệ thống của Vietcombank.

App Vietcombank Digital bị lỗi

Đây là một ứng dụng VCB Banking phát triển trên thiết bị điện thoại cho hệ điều hành Android và iOS.

Nguyên nhân gây ra lỗi có thể là:

  • Một số trường hợp, khách hàng tải phiên bản App Vietcombank phiên bản quá cũ có nhiều lỗ hỏng dễ phát sinh lỗi khi thực hiện giao dịch.
  • Khách hàng tải nhầm App Vietcombank không tương thích với thiết bị điện thoại và hệ điều hành đang sử dụng sẽ gây ra lỗi khi cài đặt App.

Biện pháp giải quyết:

  • Cần tải phiên bản App Vietcombank phiên bản mới nhất, với phiên bản này sẽ đảm bảo mọi lỗ hỏng trên App đã được khắc phục triệt để.
  • Tải đúng App Vietcombank cho từng hệ điều hành Android hay iOS.

Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Vietcombank

Đây cũng là một trong những lỗi khiến khách hàng vô cùng lo lắng. Họ sẽ nghĩ rằng, tiền của mình đi đâu? Tại sao bị trừ trong tài khoản nhưng lại không nhận được.

Thực tế, tình trạng này có thể là do:

  • Khách hàng đã chuyển sai số tài khoản người nhận.
  • Đường truyền internet bị ngắt quãng.
  • Bạn giao dịch vào những ngày lễ, tết, giờ cao điểm nên hệ thống sẽ xử lý thông tin chậm hơn.

Lúc này, bạn có thể chờ đợi thêm vài phút để xem tiền có được thông báo chuyển thành công hay không.

Nếu tiền đã bị trừ, nhưng chưa nhận được, bạn hãy kiểm tra lịch sử số tài khoản vừa chuyển đã đúng hay chưa.

Lỗi tài khoản hưởng không hợp lệ Vietcombank – Vietcombank không chuyển khoản được

Thông thường, nếu chuyển khoản cùng ngân hàng, bạn sẽ nhận được tiền ngay lập tức. Nhưng nếu chuyển khoản khác ngân hàng, thời gian sẽ lâu hơn khoảng 10 phút – 1 ngày sau.

Nếu có những biểu hiện sau, bạn cần xem xét:

  • Nếu chuyển khoản cùng ngân hàng mà người nhận không nhận được tiền ngay.
  • Nếu chuyển khoản khác ngân hàng đã 2-3 ngày mà người nhận không nhận được tiền.
  • Hệ thống báo lỗi tài khoản hưởng không hợp lệ.

Cách giải quyết:

  • Nếu bạn chuyển khoản vào ngày cuối tuần (không dùng dịch vụ chuyển nhanh 24/7), vì ngày đó ngân hàng không làm việc để xử lí, bạn sẽ nhận được tiền giao dịch vào ngày đầu tuần tiếp theo.
  • Nếu bạn chuyển khoản vào dịp lễ, tết, thường có số lượng lớn giao dịch, ngân hàng sẽ không thể xử lí kịp, hệ thống bị quá tải nên thời gian xử lí sẽ lâu hơn.
  • Chuyển khoản nhầm số tài khoản, tên đăng nhập: Hãy kiểm tra thật kỹ thông tin số tài khoản, tên đăng nhập của người nhận tiền.
  • Dịch vụ internet banking của bạn bị lỗi không thể chuyển khoản cho một số tài khoản của người hưởng. Bạn hãy đến quầy ngân hàng Vietcombank để được kích hoạt lại hệ thống internet banking.
  • Tài khoản chuyển không đủ tiền, trước khi chuyển một số tiền bạn hãy đảm bảo kiểm tra số dư trong tài khoản đủ để thực hiện. Với thông tin mức số dư khả dụng lớn hơn hoặc bằng mức tiền chuyển khoản.
  • Kiểm tra lại lịch sử giao dịch sau khi chuyển khoản cũng như người hưởng đã nhận được thông báo nhận tiền hay chưa.

Không nạp tiền vào điện thoại bằng Vietcombank internet banking

Vietcombank Online không chỉ cung cấp giao dịch rút/chuyển tiền hay tư vấn số dư. Ngay trên hệ thống, bạn có thể nạp tiền vào điện thoại của mình với mức tương ứng.

Nguyên nhân có thể là vì:

  • Số tiền trong tài khoản của bạn không đủ để nạp với hạn mức mong muốn.
  • Bạn chọn hạn mức nạp tiền sai với quy định trên hệ thống.
  • Nạp tiền sai số điện thoại.
  • Thao tác nạp tiền chưa đúng cách.
  • Kết nối mạng bị gián đoạn, chưa thể nạp tiền ngay lúc này.

Lúc này, bạn không nên quá lúng túng, hãy kiểm tra tài khoản, đường truyền internet. Nếu vẫn không được, hãy thoát ra và đăng nhập lại để thực hiện thao tác nạp tiền điện thoại.

Đôi khi, hệ thống đang bị tắt nghẽn do lượng giao dịch quá lớn. Bạn có thể kiên nhẫn chờ đợi ít phút để kiểm tra tình trạng này.

Không thể đăng nhập Vietcombank mobile banking dù đã điền đúng tên và mật khẩu

Nhiều khách hàng băn khoăn khi đã nhập đúng tên và mật khẩu nhưng vẫn không thể đăng nhập vào hệ thống Vietcombank mobile banking.

Thực tế, đa phần lỗi này là do khách hàng đang giữ phím “Caps Lock”, khiến các ký tự in hoa sai với quy định. Một số khác, có thể là do bạn đã nhớ sai mật khẩu của mình.

Lúc này, bạn có thể kiểm tra lại cách nhập ký tự của mình đã đúng chưa. Sau đó, sẽ nhập lại để tiếp tục giao dịch trên hệ thống của mình.

Không nhận được thông báo giao dịch trên mobile internet banking Vietcombank

Trên hệ thống của internet banking của Vietcombank, thường sẽ có mục thông báo các giao dịch gần nhất. Tuy nhiên, khi bạn đã chuyển/nạp tiền/rút tiền,… nhưng vẫn không thấy thông báo, đó là một lỗi đáng quan tâm.

Lúc này, có thể do giao dịch quá tải, hệ thống chưa kịp cập nhật. Bạn có thể chuyển sang hình thức đăng ký SMS điện thoại hằng tháng để kiểm tra kỹ hơn.

Cách đăng ký tài khoản internet banking Vietcombank

Để đăng ký tài khoản internet banking VCB, bạn nên đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngân hàng. Tại đó, họ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện.

Để làm thủ tục đăng ký internet banking, bạn cần có các giấy tờ đầy đủ như CMND gốc, hộ chiếu, thẻ ATM và giấy đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử VCB.

Khi các nhân viên xác nhận thông tin, họ sẽ hướng dẫn bạn tải app internet banking về điện thoại hoặc bạn có thể giao dịch trên máy tính bằng cách truy cập vào website của ngân hàng.

Lưu ý: bạn không nên đăng ký internet banking VCB qua điện thoại. Như thế rất dễ sai sót và ảnh hưởng đến tài khoản cá nhân. Tốt nhất, hãy đến trực tiếp ngân hàng để được hướng dẫn.

Dù bạn có cẩn thận đến mấy, nhưng vẫn dễ gặp phải các lỗi giao dịch trên hệ thống internet banking VCB. Bởi nguyên nhân không chỉ đến từ phía người dùng mà còn do hệ thống của ngân hàng.

Vì thế, việc nắm rõ các lỗi thường gặp khi đăng nhập Vietcombank và cách xử lý được đề cập trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi giao dịch.

Đọc thêm: Các loại thẻ ngân hàng Vietcombank | Cách lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank | Cách hủy internet banking Vietcombank

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.