Với sự chuyển đổi số toàn diện, việc kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã mang lại nhiều thuận lợi cho các ngân hàng, từ đó cung cấp thêm sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Chỉ cần chữ ký và chọn dịch vụ
Đối với Agribank, việc kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã cho phép khách hàng giao dịch một cách dễ dàng. Chỉ cần chọn dịch vụ và ký duy nhất chữ ký, khách hàng không cần điền bất kỳ thông tin nào bằng tay. Các dịch vụ như mở tài khoản, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile banking, vay vốn hay nộp tiền vào tài khoản đều được thực hiện nhanh chóng, an toàn. Thời gian giao dịch đã được rút ngắn từ 20-25 phút xuống còn 4-5 phút. Những khách hàng đã đăng ký thông tin sinh trắc học không cần thẻ vật lý hay bất kỳ giấy tờ nào, thiết bị của ngân hàng sẽ nhận diện khách bằng khuôn mặt, vân tay để nâng cao chất lượng dịch vụ.
HDBank là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ eKYC để mở tài khoản cho khách hàng. Việc tích hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cùng với việc khai thác big data giúp ngân hàng này thiết kế sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn, giảm thiểu quy trình tín dụng theo hướng tự động và số hóa.
Cấp tín dụng chỉ trong vài phút
Vietcombank cũng nhận thấy cơ hội ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thúc đẩy hoạt động cấp tín dụng điện tử. Trước đây, việc vay vốn thường liên quan đến việc thu thập nhiều giấy tờ, nên nhiều người đã tìm đến các dịch vụ vay “đen”. Với cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ chế thẩm định phê duyệt tự động, khách hàng có thể tiếp cận tín dụng ngân hàng nhanh chóng và thuận lợi hơn. Vietcombank đang thí điểm hai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bao gồm xác thực định danh khách hàng qua VNeID và mô hình chấm điểm tín dụng công dân. Kết hợp với việc kết nối với nguồn dữ liệu khác như giao dịch của khách hàng, trả lương thông qua ngân hàng, lịch sử tín dụng… Vietcombank cho vay, phát hành thẻ tín dụng hoàn toàn qua mạng. Khách hàng không cần đến ngân hàng, chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng của ngân hàng và thực hiện giao dịch.
Phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ AI
Techcombank đầu tư thời gian và nhân lực để số hóa các giao dịch tài chính ngân hàng, giúp doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ tiện lợi, bảo mật và được cá nhân hóa. Với đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, Techcombank hướng đến mục tiêu số hóa toàn bộ giải pháp tài chính ngân hàng cho doanh nghiệp. ACB đã thành công trong việc triển khai hệ thống AI BOT, hỗ trợ khách hàng trong tài khoản trực tuyến. Tới năm 2024, ACB dự kiến hỗ trợ lên tới 8,5 triệu khách hàng thông qua AI chat bot.
Việc chuyển đổi số đang mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và các doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, việc giao dịch trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. EzCash.vn cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và tiện lợi. Hãy truy cập EzCash.vn ngay hôm nay để trải nghiệm sự tiện lợi của công nghệ số!