Trường hợp trang thuế điện tử không có mục nộp thuế phải xử lý thế nào?
Trường hợp trang thuế điện tử không có mục nộp thuế phải xử lý thế nào?

Nộp thuế điện tử là dịch vụ quan trọng do Tổng cục Thuế cung cấp, giúp người nộp thuế có thể thanh toán tiền thuế trực tuyến vào Ngân sách Nhà nước thông qua Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế. Kết quả giao dịch được xác nhận ngay sau khi giấy nộp tiền điện tử được gửi đi. Nhưng trong trường hợp trang thuế điện tử không có mục nộp thuế, chúng ta phải làm gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Trường hợp trang thuế điện tử không có mục nộp thuế phải xử lý thế nào?

Nộp thuế điện tử là gì?

Nộp thuế điện tử là dịch vụ mà Tổng cục Thuế cung cấp, cho phép người nộp thuế thanh toán tiền thuế trực tiếp vào Ngân sách Nhà nước thông qua Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế. Đồng thời, kết quả giao dịch cũng được Ngân hàng thương mại xác nhận ngay sau khi giấy nộp tiền điện tử được gửi đi.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đã phối hợp với hầu hết các ngân hàng để cung cấp dịch vụ Nộp thuế điện tử, giúp người nộp thuế trở nên rất thuận tiện.

Xử lý trường hợp không đăng nhập được vào hệ thống trang thuế điện tử

Không thể đăng nhập vào trang nộp thuế điện tử thường là do lỗi kỹ thuật phổ biến nhất. Vậy khi gặp trường hợp này, chúng ta phải làm gì?

Trường hợp 1: Hệ thống báo tài khoản không tồn tại

Để đảm bảo có thể đăng nhập vào hệ thống nộp thuế, người dùng cần cài đặt phần mềm JAVA ký điện tử và cài đặt Google Chrome Extension để đăng ký tài khoản nộp thuế.

Nếu đã đăng ký tài khoản nhưng khi đăng nhập lại thấy thông báo “tài khoản không tồn tại”, có thể do khu vực công ty của bạn chưa áp dụng hệ thống eTax, gây ra việc dữ liệu của doanh nghiệp chưa được chuyển tới hệ thống của Tổng cục Thuế trên trang điện tử. Trong trường hợp này, người nộp thuế sẽ nhận thông báo từ cơ quan thuế về thời gian khu vực của bạn được chuyển sang hệ thống thuế điện tử eTax.

Trường hợp 2: Hệ thống báo sai mật khẩu

Người nộp thuế có thể gặp trường hợp thông báo “sai mật khẩu” như hình dưới đây. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem bạn đã nhập đúng mật khẩu chưa. Nếu mật khẩu bạn nhập đúng nhưng vẫn không thể đăng nhập, bạn có thể sử dụng chức năng “lấy lại mật khẩu” phía dưới phần đăng nhập.

Các bước lấy lại mật khẩu để tránh việc không thể nộp thuế điện tử do sai mật khẩu:

  • Nhấp vào phần “lấy lại mật khẩu” để nhận mã qua email và nhập mã vào phần yêu cầu.
  • Tạo một mật khẩu mới. Mật khẩu mới bạn tạo nên bao gồm các phần tử như chữ in hoa (A), chữ in thường (a), ký tự đặc biệt (@), số. Ví dụ: Aa@13456789.
  • Sau khi tạo lại mật khẩu, người nộp thuế cần đăng nhập lại bằng cách nhấn Ctrl + F5 và nhập mã số thuế dưới dạng “0123456789-ql”, sau đó nhập mật khẩu mới và nhấn đăng nhập.
  • Kế tiếp, tiến hành các thao tác kê khai và nộp thuế như bình thường.

Lưu ý: Phần nhập mã số thuế bắt buộc phải điền dưới dạng “mã số thuế -ql”. Đây là tài khoản quản lý chung bao gồm tất cả các chức năng: khai thuế, nộp thuế, các chức năng khác mà Tổng cục Thuế đã cài đặt như Quản lý tài khoản, Quản lý phân quyền người sử dụng, Tra cứu nghĩa vụ thuế, Tra cứu thông báo thuế, Hoàn thuế điện tử, Khai thuế, Nộp thuế… Điều này giúp người nộp thuế dễ dàng hơn trong việc sử dụng và tiết kiệm thời gian khi đăng nhập.

Trường hợp 3: Mã xác thực không chính xác

Sau khi nhập tên đăng nhập và mật khẩu, người nộp thuế cần chú ý điền đúng mã xác nhận hiển thị trên phần có màu vàng để xác minh rằng bạn không phải là người máy. Mã xác nhận bao gồm cả số và chữ viết hoa. Trong trường hợp không thể đăng nhập vì nhập sai mã xác nhận, người nộp thuế chỉ cần cập nhật lại trang và nhập lại mã xác nhận chính xác.

Xử lý trường hợp người nộp thuế đăng ký sai thông tin dẫn đến không nộp thuế được

Một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể nộp thuế điện tử là do đăng ký sai thông tin. Lỗi này thường xảy ra khi kế toán đăng ký sai ngân hàng hoặc sai thông tin đăng ký của doanh nghiệp với ngân hàng.

  • Đối với trường hợp đăng ký sai ngân hàng, kế toán cần đến chi nhánh ngân hàng đó để hủy đề nghị nộp thuế điện tử. Như vậy, ngân hàng đó sẽ có căn cứ để từ chối các yêu cầu nộp thuế của kế toán trước đó. Sau đó, kế toán có thể đăng ký lại với ngân hàng mà công ty mong muốn liên kết.

  • Trong trường hợp kế toán đăng ký sai thông tin của doanh nghiệp với ngân hàng, kế toán nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng đó để xác nhận và được hỗ trợ điều chỉnh thông tin.

Người nộp thuế đăng ký sai địa chỉ email

Trong trường hợp kế toán không thể nộp thuế điện tử do khai sai địa chỉ email, việc liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ nộp thuế điện tử để được giúp đỡ là cần thiết.

Kế toán có thể lấy thông tin từ cuối trang nộp thuế điện tử: https://thuedientu.gdt.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Trên đây là những giải đáp về trường hợp trang thuế điện tử không có mục nộp thuế. Nếu bạn còn câu hỏi hoặc thắc mắc, hãy liên hệ với EzCash.vn để được giải đáp.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.