Chắc hẳn bạn đã từng gặp lỗi khi thực hiện giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử hoặc bán hàng trực tuyến, đặc biệt là trên Shopee. Đừng lo lắng, không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều người khác gặp phải tình huống đặt nhầm hàng hoặc thay đổi ý định khi đặt hàng. Dưới đây là các phương pháp hủy đơn hàng trên Shopee phổ biến nhất mà bạn có thể chưa biết!
Hủy đơn hàng trên Shopee tự động
Việc hủy đơn hàng trên Shopee tự động xảy ra khi người bán không hoạt động trong một thời gian dài hoặc không chuẩn bị đơn hàng để giao theo tiêu chuẩn chính sách của Shopee. Thời gian ước tính để hủy đơn hàng tự động là vài giờ hoặc vài ngày.
Hủy đơn hàng tự động cũng có thể xảy ra nếu người bán không nhận đơn hàng trong thời gian quy định hoặc không giao gói hàng cho nhân viên chuyển phát.
Cách hủy đơn hàng Shopee tức thì
Việc hủy đơn hàng Shopee tức thì chỉ áp dụng trong một số trường hợp nhất định như: đơn hàng đang chờ xác nhận hoặc đơn hàng đang chờ lấy hàng. Nếu đơn hàng của bạn thuộc một trong hai trường hợp này, hãy làm theo các bước sau đây để yêu cầu hủy:
Bước 1: Vào mục “Tôi”, chọn “Chờ xác nhận” hoặc “Chờ lấy hàng” và chọn đơn hàng muốn hủy.
Bước 2: Trên trang chi tiết đơn hàng, nhấn vào nút “Hủy Đơn hàng”.
Bước 3: Chọn lý do hủy đơn hàng của bạn.
Bước 4: Chọn “Xác nhận” và yêu cầu hủy của bạn sẽ được thực hiện.
Bước 5: Để xác nhận xem sản phẩm đã được hủy thành công hay chưa, bạn có thể kiểm tra trong tab “Đã hủy” trong mục giao dịch.
Trước khi hủy đơn hàng, hãy suy nghĩ kỹ vì đối với mỗi đơn hàng, bạn chỉ có thể yêu cầu hủy một lần. Đối với đơn đã thanh toán trước, tiền của bạn sẽ được chuyển đến ví Shopee Pay của bạn mà không có bất kỳ khấu trừ nào.
Cách hủy đơn hàng Shopee khi đang giao
Bạn không thể hủy đơn đặt hàng sau khi người bán đã sắp xếp vận chuyển. Nếu bạn muốn hủy đơn, bạn chỉ có thể chờ đơn hàng được giao đến và từ chối nhận hàng từ shipper.
Tuy nhiên, theo quy định, bạn chỉ được từ chối nhận hàng từ Shopee tối đa là 2 lần trong vòng 60 ngày. Nếu vượt quá số lần cho phép, bạn sẽ bị Shopee khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng.
Cách hủy đơn hàng Shopee khi đã thanh toán
Bạn không thể hủy đơn hàng Shopee khi đang giao, nhưng hoàn toàn có thể hủy đơn hàng sau khi đã thanh toán và nhận hàng từ shipper. Tuy nhiên, đây là phương pháp không tức thì.
Việc hủy đơn hàng này chỉ có thể được thực hiện nếu bạn là người mua đợi sự chấp thuận hoặc phản hồi từ người bán để hủy giao dịch. Sau khi gửi yêu cầu, người bán có thời gian ước tính 24 giờ để đưa ra phản hồi. Nếu người bán không cung cấp phản hồi, đơn hàng sẽ tự động bị hủy trong 24 giờ tiếp theo.
Các bước để hủy đơn hàng bao gồm:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee và nhấn vào “Tôi”.
Bước 2: Vào mục “Tôi”, chọn “Chờ xác nhận” hoặc “Chờ lấy hàng”, sau đó chọn đơn hàng muốn hủy.
Bước 3: Nhấn vào “Đang giao”.
Bước 4: Chọn đơn hàng và nhấn chọn “Trả hàng/Hoàn tiền”.
Chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết nhất về các phương pháp hủy đơn hàng trên Shopee phổ biến nhất mà bạn có thể chưa biết. Hãy lưu ý các nguyên tắc khi hủy đơn hàng của Shopee để có thể suy nghĩ kỹ trước khi đặt hàng và thành công trong việc hủy đơn hàng của bạn!