Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết có giúp tiết kiệm hơn?

Ngoài các chương trình khuyến mại, giảm giá, nhiều doanh nghiệp còn phát hành thẻ khách hàng thân thiết. Vậy, sử dụng thẻ khách hàng thân thiết có giúp tiết kiệm hơn không?

Hiện nay, hầu hết các siêu thị, cửa hàng lớn đều khuyến khích khách hàng mở thẻ khách hàng thân thiết để nhận ưu đãi. Thủ tục mở thẻ cũng khá đơn giản, khách hàng chỉ cần cung cấp CMND để xác minh thông tin. Trước khi thanh toán, khách hàng đưa thẻ khách hàng thân thiết cho nhân viên quét thẻ để được tích điểm, mua hàng với giá ưu đãi hoặc khấu trừ qua hóa đơn.

Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi, sử dụng thẻ khách hàng thân thiết có thực sự giúp chúng ta tiết kiệm hơn? Để giải đáp thắc mắc trên, các bạn hãy cùng EzCash.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Thẻ khách hàng thân thiết là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường, thẻ khách hàng thân thiết được phát hành dùng để tích điểm, mua hàng với giá ưu đãi, khấu trừ tiền qua hóa đơn…

Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Dù là ở bất cứ dạng nào thì chiếc thẻ này cũng mang đến cho khách hàng trung thành nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ. Đây là một chiến lực kinh doanh hiệu quả không chỉ giữ tương tác với khách hàng mà còn giúp tăng doanh thu cho chủ doanh nghiệp.

Lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết với doanh nghiệp

Như đã nói ở trên, thẻ khách hàng thân thiết không chỉ mang đến lợi ích cho khách hàng mà doanh nghiệp.

Dễ dàng quản lý thông tin khách

Thông qua thẻ khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý được thông tin khách hàng bao gồm Họ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, email, facebook, thậm chí là sở thích, thói quen… Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích hành vi mua sắm trong tương lai của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp.

Tạo sự trung thành của khách hàng

Có lẽ đây là điều mong muốn của tất cả doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Việc phát hành thẻ tích điểm, thẻ thành viên khiến khách hàng cảm nhận được giá trị từ việc mua hàng. Bên cạnh đó, nó còn giúp khách hàng cảm nhận được chế độ chăm sóc chu đáo từ doanh nghiệp.

Dần dần, các chương trình ưu đãi, quà tặng trở thành động lực để khách hàng tiếp tục mua sắm. Việc hạn chế mua sắm từ đối thủ sẽ giúp khách hàng trở nên gắn kết với doanh nghiệp và trở thành một khách hàng trung thành.

Kích thích chi tiêu, tăng giá trị đơn hàng

Để thu hút khách hàng mới, doanh nghiệp sẽ tốn nhiều công sức và tiền bạc từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng cũ. Do vậy, việc đưa ra chương trình dành cho khách hàng thân thiết chính là chiến lược dài hạn, ít tốn kém nhất của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với cơ chế tích điểm theo số lần mua, giá trị đơn hàng hoặc kết hợp cả hai sẽ mang đến nhiều lợi ích. Khi gần đạt tới giá trị đơn hàng để được đổi quà, cộng điểm, nhân viên thường gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm. Nhờ vào điều này mà còn thể tăng giá trị đơn hàng hơn rất nhiều so với dự kiến.

Thu hút khách hàng mới

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kéo thêm được nhiều khách hàng mới thông qua chương trình khuyến mại. Nếu chính sách quy đổi dành cho khách hàng thân thiết hấp dẫn thì chắc chắn sẽ kéo thêm được những vị khách hàng mới.

Quảng bá thương hiệu hiệu quả

Khi sở hữu một tệp khách hàng thân thiết, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các chương trình tiếp thị phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Điều này giúp khách hàng dễ dàng gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút được khách hàng.

Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết có giúp tiết kiệm hơn không?

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, việc sử dụng thẻ khách hàng thân thiết còn là giải pháp tiết kiệm tiền cho qua mỗi lần mua sắm. Trước khi thanh toán, khách hàng chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên quét mã vào hệ thống.

Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết có giúp tiết kiệm hơn không?

Cụ thể, khi sở hữu thẻ khách hàng nhận thiết, khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Mua hàng với giá ưu đãi khi đạt giá trị đơn hàng.
  • Tích điểm tương đương với giá trị tổng đơn hàng.
  • Tham gia các chương trình khuyến mãi chỉ dành cho thành viên có thẻ khách hàng thân thiết.
  • Được trừ tiền trực tiếp vào hóa đơn thanh toán.
  • Một số trường hợp còn được nhận quà khi đạt đủ điểm yêu cầu.
  • Ngoài ra, mỗi khi có sinh nhật siêu thị hoặc sinh nhật khách hàng thì đều có quà cho khách hàng thân thiết.

Ví dụ: Mỗi năm khách hàng sẽ chi tiêu khoảng 20 triệu cho các đồ dùng gia đình. Thế nhưng nếu có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng sẽ được chiết khấu 10%, tức tiết kiệm được 2 triệu mỗi năm.

Như vậy, với những người thường xuyên đi siêu thị, mua sắm thì việc đăng ký làm khách hàng thân thiết là điều cần thiết. Bởi, khách hàng sẽ được tham gia nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Và tất nhiên, khách hàng chỉ nên mua theo nhu cầu, không nên chạy theo chương trình khuyến mại. Xét cho cùng, sở hữu trong tay một chiếc thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều. Phần còn lại, phụ thuộc vào cách chi tiêu của bạn, tránh “vung tay quá trán”.

Quy trình làm thẻ phát hành thân thiết có khó không?

Việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết diễn ra khá nhanh chóng và dễ dàng. Chưa đầy 5 phút, khách hàng có thể sở hữu một chiếc thẻ nhựa với đầy đủ thông tin mong muốn. Cụ thể, các bước làm thẻ như sau:

  1. Điền thông tin cá nhân theo form đăng ký mở thẻ mà doanh nghiệp cung cấp.
  2. Xuất trình CMND/CCCD, đối chiếu thông tin trên phiếu đăng ký mở thẻ khách hàng thân thiết.
  3. In thẻ khách hàng bằng cách chụp ảnh tại chỗ (tùy thẻ), nhập thông tin chủ thẻ trên thẻ rồi mã hóa thông tin để in ra.
  4. Nhận thẻ từ nhân viên in thẻ. Sau đó sử dụng thẻ để tích điểm cho các giao dịch.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc sử dụng thẻ khách hàng thân thiết có giúp tiết kiệm hơn không? Với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, thẻ khách hàng thân thiết thực sự mang đến cho bạn những giá trị thiết thực. Việc sở hữu chiếc thẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền chi tiêu hàng năm.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.