Dịch vụ Agribank E-Mobile Banking đang gặp lỗi và bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục để chuyển tiền một cách nhanh chóng? Đừng lo lắng, hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây để tự mình giải quyết sự cố này.
Tại sao Agribank E-Mobile Banking bị lỗi?
Giao dịch trực tuyến thông qua ngân hàng điện tử hiện nay rất phổ biến và tiện lợi. Tuy nhiên, đôi khi cũng xảy ra nhiều vấn đề khiến khách hàng không hài lòng, nhất là trường hợp E-Mobile Banking Agribank bị lỗi mà không biết nguyên nhân do đâu.
Thông thường, khi bị lỗi E-Mobile Banking tại Agribank, nguyên nhân thường đến từ 2 phía: ngân hàng và khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân chính gây nên tình trạng này:
Lỗi hệ thống từ phía ngân hàng
- Hệ thống quá tải gây nên lỗi không đăng nhập được
- Lỗi giao dịch không thực hiện được
- Không nhận được mã OTP
- Ngân hàng bảo trì hệ thống
- Hệ thống nhầm lẫn chuyển tiền nhưng không nhận được
Lỗi hệ thống từ phía khách hàng
- Mạng internet kết nối kém không đăng nhập được
- Khách hàng nhập sai mã pin tài khoản
- Thiết bị điện tử của khách hàng bị lỗi
Lỗi hệ thống Agribank E-Mobile Banking có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng hầu hết đều từ phía ngân hàng. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này ngày càng tăng, khiến hệ thống đôi lúc quá tải và phải bảo trì, gây trì hoãn các giao dịch của mọi người.
Hệ thống Agribank E-Mobile Banking bị lỗi giao dịch được không?
Một trong những thắc mắc của khách hàng khi E-Mobile Banking xảy ra lỗi là liệu các giao dịch cơ bản trên ứng dụng có thực hiện được không. Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay bên dưới.
E-Mobile Banking Agribank bị lỗi chuyển tiền được không?
Khi xảy ra lỗi hệ thống hoặc bảo trì, toàn bộ hệ thống của E-Mobile Banking đều bị sập và bạn không thể đăng nhập vào được. Do đó, thao tác chuyển khoản thông qua E-Mobile Banking cũng bị hạn chế và bạn cần tìm phương án khác để khắc phục.
Bên cạnh đó, lỗi giao dịch không thực hiện được hoặc không nhận được OTP cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng E-Mobile Banking để chuyển tiền ở thời điểm này.
Agribank E-Mobile Banking bị lỗi nhận tiền được không?
Nếu Agribank E-Mobile Banking đang bị lỗi, việc người khác chuyển tiền vào tài khoản của bạn không bị ảnh hưởng, trừ khi đó là trường hợp lỗi toàn bộ hệ thống. Vì vậy, khi bị lỗi banking, bạn vẫn nhận được tiền chuyển khoản và có thể kiểm tra bằng cách gọi điện lên tổng đài để tham vấn số dư hoặc qua SMS, ATM…
Agribank E-Mobile Banking bị lỗi hệ thống phải làm sao?
Sự cố Agribank E-Mobile Banking bị lỗi thì các giao dịch trên ứng dụng Mobile Banking không thể thực hiện. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng các phương thức khác để thay thế và chuyển tiền một cách nhanh chóng như sau:
Chuyển tiền tại máy ATM Agribank
Sử dụng máy ATM để chuyển tiền là phương thức phổ biến từ rất lâu, nhưng không phải ai cũng quen thuộc với phương thức này từ khi dịch vụ ngân hàng điện tử ra đời. Vì vậy, hãy thử thay thế bằng biện pháp này để chuyển tiền bằng cách:
- Đến máy ATM Agribank thuận tiện cho việc giao dịch
- Gắp thẻ vào máy và chọn ngôn ngữ (tiếng Việt)
- Chọn chức năng “chuyển tiền”
- Chọn ngân hàng thụ hưởng và nhập số tài khoản người nhận
- Nhập số tiền cần chuyển và chọn in biên lai (hoặc không)
- Thông báo chuyển tiền thành công và hoàn tất giao dịch
Cách giao dịch chuyển tiền tại ATM cũng thuận tiện và nhanh chóng không kém gì E-Mobile Banking. Bạn có thể linh hoạt khi sự cố lỗi xảy ra.
Chuyển tiền trực tiếp tại quầy dịch vụ
Mọi người cũng có thể di chuyển đến quầy giao dịch ngân hàng để chuyển khoản nhanh chóng và an toàn. Khi đi, cần mang theo CMND để nhân viên xác nhận. Sau đó, bạn chỉ cần nộp tiền mặt và chuyển khoản.
Ưu điểm của hình thức chuyển khoản này là bạn có thể đến bất kỳ ngân hàng nào mà người thụ hưởng đang sử dụng, không nhất thiết phải là Agribank. Chỉ cần điền đầy đủ thông tin người gửi và người thụ hưởng, số tiền và nội dung vào đơn gửi tiền là giao dịch được hoàn tất nhanh chóng.
Chuyển tiền bằng cách ủy nhiệm chi từ tài khoản
Để không mất thời gian khi hệ thống bị lỗi mà vẫn chuyển tiền được nhanh chóng, bạn có thể đến trực tiếp Agribank để thực hiện lệnh ủy nhiệm chi. Tức là ủy quyền cho ngân hàng trích số tiền yêu cầu từ tài khoản chủ sở hữu và chuyển đến tài khoản người thụ hưởng.
Mọi thao tác chỉ cần điền thông tin vào ủy nhiệm chi và nhân viên sẽ thực hiện. Bạn chỉ cần kiểm tra và ký xác nhận đã đặt lệnh là hoàn tất giao dịch. Tiền sẽ đến tài khoản người nhận ngay sau đó.
Gọi tổng đài chuyển tiền Agribank được không?
Tổng đài Agribank cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn và giải quyết thắc mắc của khách hàng từ xa và hiệu quả cao. Tuy nhiên, chuyển tiền không nằm trong phạm vi ủy quyền của tổng đài viên, vì vấn đề bảo mật tài khoản. Bạn chỉ có thể sử dụng ATM hoặc đến quầy giao dịch để chuyển tiền.
Agribank E-Mobile Banking bị lỗi bao lâu mới hết?
Lỗi hệ thống E-Mobile Banking sẽ được thông báo cho khách hàng trước khi thực hiện công tác bảo trì nâng cấp hoặc hệ thống quá tải không load được. Thông báo sẽ được gửi cho khách hàng trên E-Mobile Banking.
Thông thường, bảo trì hệ thống có thể mất khoảng nửa ngày hoặc lâu hơn. Thời gian này dao động từ 3 – 4 ngày để xử lý lỗi.
Các lỗi chuyển tiền Agribank E-Mobile Banking thường gặp
Không riêng gì lỗi hệ thống, khi chuyển khoản qua E-Mobile Banking, khách hàng còn thường xuyên gặp phải các lỗi phổ biến sau đây:
Giao dịch không thực hiện được
Giao dịch không thực hiện được là nguyên nhân trì hoãn việc chuyển tiền qua hệ thống E-Mobile Banking. Có nhiều nguyên nhân khiến giao dịch không thực hiện được mà bạn cần lưu ý:
- Ngân hàng thụ hưởng không có liên kết với Agribank
- Số dư trong tài khoản không thực hiện được giao dịch
- Ứng dụng bị treo hoặc kết nối mạng yếu
- Nhập sai mã xác nhận nên giao dịch bị từ chối
Để khắc phục, hãy chờ khoảng 2 – 3 phút và thực hiện lại lệnh chuyển tiền. Hãy kiểm tra số dư và kết nối mạng trước khi thực hiện. Nếu vẫn không được, hãy liên hệ tổng đài Agribank để được hỗ trợ qua số hotline 1900 55 88 18.
Không nhận được mã OTP
OTP chính là mã xác thực giao dịch chuyển tiền trên E-Mobile Banking. Nếu không nhận được mã, hãy thử lại nhiều lần và chờ khoảng 2 – 3 phút để hệ thống kịp load. Thông thường, lỗi này do phía ngân hàng quá tải nên cần thời gian để khắc phục.
Nếu vẫn không được, hãy liên hệ tổng đài Agribank hoặc đến ngân hàng để được giải quyết vấn đề. Đồng thời, hãy thực hiện chuyển tiền tại ngân hàng luôn.
Nhập sai thông tin người thụ hưởng
Lỗi này xảy ra phổ biến và hầu như từ phía người dùng bởi không cẩn thận nhập sai thông tin người thụ hưởng như:
- Số tài khoản
- Số thẻ
- Ngân hàng thụ hưởng
- Tên người nhận
Khi đó, giao dịch chuyển tiền có thể bị hủy nếu không xác nhận được số tài khoản có tồn tại. Hoặc trong trường hợp khác, chuyển nhầm cho tài khoản khác.
Để khắc phục, hãy nhanh chóng liên hệ tổng đài ngân hàng để trình bày lỗi sai thông tin người nhận và được hỗ trợ hoàn lại tiền kịp thời.
Giao dịch hoàn tất nhưng không nhận được tiền
Hoàn tất giao dịch nhưng không nhận được tiền có thể do các nguyên nhân sau:
- Sai thông tin người nhận (cách khắc phục như trên)
- Mạng đang quá tải
- Phía ngân hàng thụ hưởng gặp sự cố
Đừng lo lắng, bạn chỉ cần kiểm tra tài khoản của mình đã bị trừ tiền chưa và trạng thái giao dịch. Từ 2 – 3 ngày mà không có phản hồi từ phía người nhận, hãy liên hệ với bên Agribank để được hỗ trợ. Đồng thời, hãy tìm hiểu nguyên nhân từ phía ngân hàng thụ hưởng để tìm cách khắc phục.
Tuy Agribank E-Mobile Banking bị lỗi không chuyển tiền được, nhưng bạn vẫn có thể tham khảo các phương thức chuyển tiền khác nhanh chóng và hiệu quả không kém. Lỗi E-Mobile Banking không phải thường xuyên xảy ra, nhưng cần nắm rõ và tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục kịp thời và đẩy nhanh tiến độ giao dịch của mình.
Xem thêm cách xử lý lỗi tại: AppVay.Cash