Logo Ngân hàng Liên Việt

3 Ý Nghĩa Phía Sau Logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt

Mỗi Ngân hàng tại Việt Nam hay trên toàn thế giới đều sở hữu một logo đặc biệt mang tính biểu tượng. Cùng EZCASH khám phá nhanh logo Ngân hàng Bưu điện mang ý nghĩa gì trong bài viết dưới đây nhé?

1/ Về Logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Sau khi ra đời Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã cho ra đời logo độc đáo, thể hiện những thông điệp ý nghĩa .

Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Trên Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietBank) gồm phần biểu tượng và chữ viết.

Về phần biểu tượng: Thỏi vàng và đồng tiền lồng vào nhau thể hiện sự hòa quyện tinh tế giữa hình thức và nội dung, giữa hiện đại và truyền thống luôn song hành cạnh nhau tượng trưng cho sự vận động phát triển, phản ánh quy luật giá cả xoay quanh giá trị, là biểu tượng cốt lõi trong hoạt động tài chính, ngân hàng. Thoi vàng được thiết kế cách điệu ôm lấy đồng tiền cổ thể hiện tinh thần đoàn kết chặt chẽ, bền vững luôn hỗ trợ nhau trong mọi hoàn cảnh vì một Ngân hàng Bưu điện phát triển và thịnh vượng.

Theo yếu tố phong thủy thì Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã tuân thủ theo bản sắc Phương Đông, khối hình và khối chữ ẩn chứa sự tinh túy “Sắc sắc không không”, “Hỏa thiên đại hữu” và “Thiên hỏa đồng nhân” với chân đế LienVietBank – Một nền móng vững chắc, an toàn – phát triển – bền vững.

Xem thêm:  Sóng Elliott Và 3 Yếu Tố Cơ Bản

3 màu sắc chủ đạo trong logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

  • Màu trắng thể hiện sự rõ ràng, công khai, minh bạch
  • Màu xanh: đoàn kết, kiên định nhưng ôn hòa, cạnh tranh lành mạnh
  • Màu vàng nhũ đồng: màu của đồng tiền cổ, của sự hoàn thiện tinh tế cho những giá trị xưa nay và mai sau

Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là thông điệp tinh túy thể hiện tầm trí tuệ tập thể, liên kết sức mạnh Việt và phát triển vươn tới chân trời xa.  3 màu sắc, 3 khối, 3 cung bậc tạo thế chân kiềng vững chắc biểu tượng cho chữ Tín – Tâm – Tài đây chính là nền tảng trong triết lí kinh doanh của ngân hàng.

2/ Ngân hàng Liên Việt đang có vị thế như thế nào?

Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang ngày càng thành công trên con đường chinh phục niềm tin của khách hàng. Bằng dịch vụ chuyên nghiệp, bằng nhân viên giỏi chuyên môn, bằng tâm huyết của ban lãnh đạo, Ngân hàng Liên Việt đã có nhiều thành tích đáng nể như:

logo-ngan-hang-lien-viet

  • Hiện nay, với số vốn điều lệ hơn 9.769 tỷ đồng và mạng lưới phủ khắp toàn quốc, LienVietPostBank hiện là một trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
  • Giải thưởng “Ngân hàng Số Tiêu biểu” năm 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam 2019” (Fastest Growing Retail Bank – Vietnam 2019) do tạp chí tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM)- Vương quốc Anh trao tặng.
  • Là Đối tác chiến lược của các tổ chức Tài chính – Ngân hàng lớn đang hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), Ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), Công ty Oracle Financial Services Software Limited…
    LienVietPostBank đã triển khai ứng dụng hệ thống Ngân hàng lõi (CoreBanking) Flexcube là giải pháp Ngân hàng được ưa chuộng nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng của IBS Sales League Table của International Banking System (Anh Quốc) trong 4 năm liền (2002-2005) cung cấp dịch vụ Tài chính – Ngân hàng hiện đại, chính xác, tự động, trực tuyến và đa giá trị cho khách hàng.
Xem thêm:  Giải Ngân Là Gì? Và 5 Bước Giải Ngân Nhanh Nhất

Đó mới chỉ là một trong số rất nhiều những thành tích mà Ngân hàng Bưu điện đã gặt hái được trong nhiều năm qua. Tìm hiểu thêm tại đây

3/ Triết lí kinh doanh

LienVietPostBank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.

0329lienvietpostbankvncc 1573529854253543868242

  • Đặt con người là trung tâm
  • Khách hàng là yếu tố cho sự tồn tại của Ngân hàng
  • Không có Tâm – Tín – Tài – Tầm, thì không tồn tại Ngân hàng Liên Việt
  • Cổ đông: Là nền tảng của Ngân hàng.
  • Khách hàng: Là ân nhân của Ngân hàng.
  • Người lao động: Là sức mạnh của Ngân hàng. Chăm lo đời sống cho người lao động theo phương châm “Sống bằng lương – giàu bằng thưởng”.
  • Thương trường: Các ngân hàng có thể và chỉ có thể là đối tác chứ không là đối thủ. Là nơi khẳng định vị thế bằng Tâm- Tín- Tài- Tầm.
  • Sản phẩm, dịch vụ: Luôn cung cấp những sản phẩm dịch vụ khách hàng cần, chứ không phải sản phẩm dịch vụ Ngân hàng có.
  • Ý thức kinh doanh:
    Thượng tôn Pháp luật; gắn Xã hội trong kinh doanh.
    Tự tìm ra khiếm khuyết để hoàn thiện, nâng tầm kinh doanh là bí quyết thành công.

Ngân hàng LienVietPostBank luôn thường trực xuất hiện trên các bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam. Tuy xuất hiện muộn hơn các ngân hàng Thương mại Cổ phần khác nhưng ngân hàng LienVietPostBank được biết đến là một ngân hàng có độ nhận diện công chúng tăng nhanh nhất một phần là do logo Ngân hàng Bưu điện rất độc đáo. Thêm đó đây cũng là ngân hàng có độ tín nhiệm trách nhiệm xã hội cao nhất nhì Việt nam, đồng thời là một trong số các ngân hàng đi đầu trong việc tạo dựng và phát triển các dịch vụ tín dụng tài chính cho ngành nông nghiệp.

Xem thêm:  Chuyển đổi BTC sang VNĐ Và 2 Sàn Giao Dịch Uy Tín

Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt không chỉ để làm công cụ nhận dạng mà qua đó là một thông điệp ý nghĩa, một biểu tượng cho triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, lấy cái Tâm, lấy chữ Tín, lấy Tài năng làm nền tảng.

Subscribe
Notify of
guest
0 Lượt bình luận
Inline Feedbacks
View all comments