Logo Ngân hàng Liên ViệtPrint

Mỗi ngân hàng trên thế giới đều sở hữu một logo đặc biệt mang tính biểu tượng. Và ngân hàng Bưu Điện Liên Việt không phải là ngoại lệ. Logo của ngân hàng này đã được tạo ra với ý nghĩa hết sức đặc biệt. Hãy cùng EzCash.vn khám phá ngay những điều thú vị phía sau logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt thông qua bài viết dưới đây nhé!

Logo Ngân Hàng Bưu Điện Liên Việt

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) là tên gọi mới của ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank). Được thành lập và hoạt động từ năm 2018, ngân hàng này đã tạo ra một logo độc đáo để thể hiện những thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Logo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt bao gồm cả chữ và hình ảnh biểu tượng.

Phần biểu tượng trong logo đại diện cho sự giao thoa tinh tế giữa hình thức và nội dung, giữa hiện đại và truyền thống. Thỏi vàng và đồng tiền lồng vào nhau thể hiện tinh thần đoàn kết chặt chẽ, bền vững của ngân hàng trong mọi hoàn cảnh. Thỏi vàng ôm lấy đồng tiền cổ thể hiện sự hỗ trợ và tương trợ giữa các thành viên trong ngân hàng để phát triển và thịnh vượng.

Theo yếu tố phong thủy, logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt tuân thủ theo bản sắc Phương Đông. Khối hình và khối chữ ẩn chứa sự tinh túy “Sắc sắc không không”, “Hỏa thiên đại hữu” và “Thiên hỏa đồng nhân”, với chân đế LienVietBank – một nền móng vững chắc, an toàn, phát triển và bền vững.

3 màu sắc chủ đạo trong logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt:

  • Màu trắng: thể hiện sự rõ ràng, công khai và minh bạch.
  • Màu xanh: đoàn kết, kiên định nhưng ôn hòa, cạnh tranh lành mạnh.
  • Màu vàng nhũ đồng: màu của đồng tiền cổ, của sự hoàn thiện tinh tế cho những giá trị xưa nay và mai sau.

Logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt là thông điệp tinh túy thể hiện tầm trí tuệ tập thể, liên kết sức mạnh Việt và phát triển vươn tới chân trời xa. Với 3 màu sắc, 3 khối hình và 3 cung bậc, logo này tạo nên nền tảng chắc chắn biểu tượng cho chữ Tín – Tâm – Tài, đây chính là triết lí kinh doanh của ngân hàng.

Vị Thế Của Ngân Hàng Bưu Điện Liên Việt

Sau 12 năm hình thành và phát triển, ngân hàng Bưu Điện Liên Việt đã ngày càng thành công trên con đường chinh phục niềm tin của khách hàng. Với dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn và sự tâm huyết của ban lãnh đạo, ngân hàng Liên Việt đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể như:

logo-ngan-hang-lien-viet

  • Hiện nay, ngân hàng LienVietPostBank có số vốn điều lệ hơn 9.769 tỷ đồng và mạng lưới phủ khắp toàn quốc, trở thành một trong các ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
  • Nhận giải thưởng “Ngân hàng Số Tiêu biểu” năm 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) trao tặng.
  • Được tạp chí tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM) từ Vương quốc Anh trao tặng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam 2019” (Fastest Growing Retail Bank – Vietnam 2019).
  • Là đối tác chiến lược của các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn đang hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), Ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), Công ty Oracle Financial Services Software Limited…
  • LienVietPostBank đã triển khai ứng dụng hệ thống Ngân hàng lõi (Core Banking) Flexcube là giải pháp Ngân hàng được ưa chuộng nhất trên thế giới trong 4 năm liên tiếp (2002-2005), cung cấp dịch vụ Tài chính – Ngân hàng hiện đại, chính xác, tự động, trực tuyến và đa giá trị cho khách hàng.

Đây chỉ là một trong những thành công của Ngân hàng Bưu Điện trong nhiều năm qua. Để biết thêm thông tin chi tiết về những thành tích khác của ngân hàng, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Triết Lí Kinh Doanh

LienVietPostBank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực và hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.

logo LienVietPostBank

Triết lí kinh doanh của ngân hàng:

  • Đặt con người là trung tâm.
  • Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất cho sự tồn tại của ngân hàng.
  • Không có Tâm – Tín – Tài – Tầm, thì không tồn tại Ngân hàng Liên Việt.
  • Cổ đông là nền tảng của ngân hàng.
  • Khách hàng là ân nhân của ngân hàng.
  • Người lao động là sức mạnh của ngân hàng. Chăm lo đời sống cho người lao động theo phương châm “Sống bằng lương – giàu bằng thưởng”.
  • Thương trường: Các ngân hàng có thể và chỉ có thể là đối tác chứ không phải đối thủ. Là nơi khẳng định vị thế bằng Tâm – Tín – Tài – Tầm.
  • Sản phẩm, dịch vụ: Luôn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ khách hàng cần, chứ không phải sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng có sẵn.
  • Ý thức kinh doanh: Thượng tôn Pháp luật; gắn xã hội trong kinh doanh. Tự tìm ra khiếm khuyết để hoàn thiện, nâng tầm kinh doanh là bí quyết thành công.

Ngân hàng LienVietPostBank luôn xuất hiện trên các bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam. Dù xuất hiện muộn hơn so với các ngân hàng thương mại cổ phần khác, nhưng LienVietPostBank được biết đến là ngân hàng có độ nhận diện công chúng tăng nhanh nhất, một phần nhờ vào logo độc đáo của Ngân hàng Bưu Điện. Đồng thời, đây cũng là ngân hàng có trách nhiệm xã hội cao nhất và đi đầu trong việc tạo dựng, phát triển các dịch vụ tín dụng tài chính cho ngành nông nghiệp.

Logo Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt không chỉ là công cụ nhận dạng mà còn là một thông điệp ý nghĩa, một biểu tượng cho triết lý kinh doanh của ngân hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, lấy cái Tâm, lấy chữ Tín, lấy Tài năng làm nền tảng.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.