logo Manulife

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu chúng ta bỏ qua những ý nghĩa đặc biệt của logo Manulife. Mỗi nhãn hàng luôn trau chuốt những gì tinh túy nhất trong thông điệp của mình để gửi đến khách hàng. Hiểu rõ thông điệp mà logo Manulife muốn truyền tải sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sử dụng đúng đắn và tự tin. Hãy cùng tìm hiểu về những ý nghĩa xuất hiện trong logo Manulife.

Đôi Nét Về Thương Hiệu Manulife

Trước khi tìm hiểu về logo Manulife, hãy cùng nhau tìm hiểu về thông tin cơ bản về thương hiệu bảo hiểm này.

Giới thiệu về thương hiệu Manulife

Manulife được thành lập từ công ty bảo hiểm nhân thọ the Manufacturers vào năm 1887, do Sir John A. Macdonald – thủ tướng chính phủ đầu tiên của Canada – làm chủ tịch. Công ty hoạt động ở Canada và châu Á dưới tên “tập đoàn tài chính Manulife” và ở Hoa Kỳ dưới tên John Hancock. Năm 1897, Manulife mở rộng hoạt động sang Trung Quốc, sau đó tiến vào thị trường Hồng Kông và một số chi nhánh văn phòng ở Philippines vào năm 1902.

Vào năm 1958, cổ đông đã tán thành thay đổi hình thức pháp lý của công ty từ công ty cổ phần sang công ty tương hỗ, trở thành một công ty tư nhân thuộc sở hữu của người được bảo hiểm.

Manulife Financial đã tài trợ toàn cầu cho Thế vận hội mùa hè 2008. Manulife có trụ sở tại Edmonton và là tòa nhà cao nhất ở Edmonton, Alberta, Canada. Với sự hoạt động chủ yếu tại châu Á, Canada và Hoa Kỳ, Manulife đặt trụ sở tại một số nền kinh tế lớn và phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Ngày 10/8/2015, Manulife Asia thông báo ra mắt ManulifeMOVE, một khái niệm bảo hiểm sáng tạo nhằm khen thưởng khách hàng vì sức khoẻ và sự năng động hơn.

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng với giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD. Với kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

Ý Nghĩa Logo Manulife

Logo Manulife đã được thiết kế với những ý tưởng hàng đầu thế giới và đã tạo ấn tượng tốt đối với nhiều khách hàng khi mua các sản phẩm bảo hiểm của Manulife.

Ý nghĩa của logo Manulife

Màu sắc

Logo Manulife được thiết kế với gam màu xanh và trắng quen thuộc, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra biểu tượng Manulife trên các ấn phẩm truyền thông. Màu xanh lá cây đại diện cho sự tăng trưởng và thành công. Manulife muốn khẳng định sự phát triển bền vững của công ty với những giá trị cốt lõi và khát vọng mang đến giải pháp bảo vệ gia đình và đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Font chữ

Hình hộp cách điệu của chữ M trong logo Manulife tượng trưng cho sức mạnh, bền vững và chất lượng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tăng trưởng và thành công.

Quá Trình Thay Đổi Logo Manulife

Gần đây, tập đoàn Manulife đã thực hiện bước đột phá quan trọng trong việc thay đổi logo Manulife và hình ảnh nhận dạng thương hiệu toàn cầu. Đây là cách thức chuyển mình của thương hiệu, với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm.

Thay đổi logo Manulife

Logo Manulife hiện đại và rõ ràng không chỉ phản ánh cam kết của thương hiệu trong việc đưa ra quyết định tài chính dễ dàng cho khách hàng, mà còn giúp giải quyết các thông tin và lựa chọn phức tạp mà khách hàng thường đối mặt. Việc đơn giản hóa mọi thứ giúp khách hàng tự tin và chắc chắn hơn trong quyết định của mình.

Logo Manulife mới và hình ảnh nhận dạng thương hiệu đã được áp dụng trên các văn phòng lớn trên toàn thế giới và trên một số tính năng kỹ thuật số quan trọng của công ty.

Về màu sắc, không chỉ toàn bộ logo Manulife có màu xanh như trước. Dòng chữ Manulife đã được thay đổi sang màu đen, tạo hiệu ứng tối giản trong thiết kế và đặc biệt làm nổi bật thương hiệu từ cái nhìn đầu tiên.

Logo Manulife cũ và mới

Có thể thấy thiết kế logo rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu uy tín và nổi tiếng. Logo là “gương mặt đại diện” cho thương hiệu, phải giúp khách hàng hiểu được thương hiệu đó là gì, hoạt động như thế nào và tất nhiên không thể thiếu phần thu hút mắt.

Logo Manulife đã đạt được điều đó bằng cách chọn gam màu xanh lá cây cho thương hiệu của mình, tạo hiệu ứng vô hình mang đến sự tin tưởng cho khách hàng. Gam màu này khiến khách hàng cảm thấy chọn lựa của họ với Manulife là chính xác và đúng đắn.

Vì vậy, ý nghĩa của logo là rất quan trọng khi lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của một thương hiệu. Logo Manulife cũng không ngoại lệ. Hy vọng sau bài viết này, những người chưa sử dụng sản phẩm của Manulife sẽ có thêm cân nhắc về logo Manulife trong quá trình lựa chọn. Với những ai đã từng sử dụng sản phẩm của thương hiệu này, chắc chắn sự tin tưởng và lựa chọn của họ sẽ càng chắc chắn hơn.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.