Bạn đã từng nghe nói về thẻ tín dụng ảo (VCC) chưa? Đây là một loại thẻ Mastercard kỹ thuật số tạm thời giúp xử lý thanh toán từ khách hàng trên nền tảng của chúng tôi. Thẻ này hoạt động giống như thẻ tín dụng thông thường, đảm bảo tính an toàn cho thanh toán của bạn. Và điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải xác nhận hoặc ủy quyền trước khi sử dụng thẻ này.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin quan trọng về cách hoạt động của thẻ VCC và cách thu tiền từ thẻ này.

Cách thẻ VCC hoạt động

Thẻ VCC là một trong những phương thức thanh toán mà chúng tôi cung cấp để tối ưu hóa quy trình đặt phòng cho khách hàng. Nếu khách hàng chọn thanh toán trực tuyến, họ có thể sử dụng phương thức thanh toán ưa thích của mình. Chúng tôi sẽ chuyển khoản thanh toán đó vào thẻ VCC. Sau đó, bạn có thể thu tiền từ thẻ này giống như thẻ tín dụng thông thường. Thẻ VCC có sẵn cho tất cả các đối tác ở các quốc gia có dịch vụ Thanh toán bởi Booking.com.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý về cách chúng tôi gửi các khoản thanh toán từ thẻ VCC cho bạn, cách thu tiền và thời hạn sử dụng thẻ:

  • Bạn sẽ nhận tiền thanh toán từ thẻ VCC trong phần extranet. Chúng tôi sẽ gửi email thông báo kèm theo ngày kích hoạt.
  • Dựa vào ngày kích hoạt, bạn có thể nhập thông tin thẻ VCC vào hệ thống POS và thu tiền từ thẻ VCC như bạn đã làm với các loại thẻ tín dụng khác để nhận lại tiền thanh toán.
  • Tất cả thẻ VCC phải được thu tiền trong vòng 12 tháng kể từ ngày trả phòng. Sau thời gian này, bạn sẽ không thể truy cập vào các khoản thanh toán và chúng tôi sẽ không cấp lại thẻ VCC mới cho đơn đặt đó. Chúng tôi sẽ gửi lời nhắc đến bạn sau ngày trả phòng. Bạn cũng có thể xem các thẻ chưa được thu tiền trong phần extranet bằng cách nhấp vào Tài chính và chọn Quản lý thẻ ảo.
  • Bạn có thể xem tất cả các thẻ VCC đã kích hoạt trên trang Đặt phòng và trang Quản lý thẻ ảo. Trang này sẽ hiển thị tất cả các VCC mà bạn chưa thu tiền hoặc cần hoàn tiền.
  • Chúng tôi sẽ gửi cho bạn một thẻ VCC mới cho mỗi đặt phòng mới mà bạn nhận được và có thể thanh toán qua Thanh toán bởi Booking.com. Mỗi thẻ VCC sẽ có số thẻ, ngày hết hạn và mã CVC độc nhất.
  • Tất cả thẻ VCC mới sẽ được kích hoạt theo chính sách đặt phòng. Đối với đặt phòng không hoàn tiền, ngày kích hoạt sẽ là ngày đặt. Đối với tất cả các đặt phòng khác, bạn có thể thu tiền từ thẻ VCC khi trạng thái đơn đặt chuyển sang ít nhất 90% không hoàn tiền, miễn là bạn đủ điều kiện sử dụng tính năng kích hoạt thẻ VCC sớm. Nếu không, bạn có thể thu tiền trong vòng 1 ngày sau khi khách nhận phòng.
  • Bạn có thể thu tiền từ thẻ VCC nhiều lần cho đến khi số dư trên thẻ bằng 0.

Lưu ý: bạn có thể phải trả phí sử dụng thẻ tín dụng ảo cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của mình. Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem bài viết này.

Thu tiền từ thẻ VCC

Để thu tiền từ thẻ VCC, bạn làm theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào phần extranet và nhấp vào Đặt phòng.
  2. Nhấp vào tên khách hoặc mã đặt phòng.
  3. Chọn Xem các thông tin thẻ tín dụng.
  4. Nhập thông tin thẻ VCC bằng hệ thống POS của bạn.
  5. Thu tiền phòng/căn mà khách hàng đã thanh toán.

Bạn cũng có thể xem tất cả các thẻ VCC hiện có của mình bằng cách nhấp vào Tài chính và chọn Quản lý thẻ ảo. Vui lòng lưu ý rằng bạn cần đăng nhập bằng quyền quản trị viên hoặc sử dụng tài khoản có quyền truy cập thích hợp để xem thông tin thẻ.

Các đối tác sử dụng hệ thống quản lý chỗ nghỉ hoặc công cụ quản lý kênh có thể tìm thấy thông tin về thẻ VCC trong phần chi tiết thanh toán của mỗi đặt phòng. Nếu bạn không tìm thấy thông tin này, hãy liên hệ với nhà cung cấp kết nối để được hỗ trợ thêm.

Tôi phải làm gì nếu gặp sự cố khi thu tiền từ thẻ VCC?

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp khi thu tiền từ thẻ VCC và cách giải quyết:

  • Nếu thẻ chưa được kích hoạt, hãy kiểm tra ngày kích hoạt trên trang Đặt phòng trong phần extranet.
  • Nếu thẻ không có đủ tiền, hãy kiểm tra để đảm bảo số tiền bạn đang thu không vượt quá giá phòng/căn và thử lại. Lưu ý rằng một số loại phí và thuế có thể không được bao gồm trong giá. Các khoản phí này thường được tính theo đầu người, chẳng hạn như thuế thành phố. Bạn cần thu các khoản này trực tiếp từ khách trong thời gian họ lưu trú. Bạn có thể xem số tiền có trong thẻ VCC và chi tiết các khoản thu cho mỗi đặt phòng trên trang Đặt phòng.
  • Kiểm tra xem bạn đã nhập đúng mã CVC và ngày hết hạn chưa.
  • Nếu mã đơn vị chấp nhận thẻ của máy POS không hợp lệ, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán để được trợ giúp. Bạn chỉ có thể thu tiền từ thẻ VCC nếu đã đăng ký làm nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, tuy nhiên, bạn có thể thay đổi mã nếu cần.
  • Nếu bạn đã thử thu tiền quá nhiều lần trên cùng một thẻ, thẻ của bạn có thể bị khóa vì lý do bảo mật. Hãy thử lại sau 24-48 giờ.
  • Kiểm tra xem bạn đang sử dụng đúng loại tiền tệ của số tiền được gửi vào thẻ VCC không. Bạn vẫn có thể sử dụng loại tiền tệ khác để thu tiền từ thẻ VCC, nhưng điều này có thể khiến mọi thứ phức tạp hơn vì bạn cần sử dụng tỷ giá hối đoái phù hợp.
  • Đảm bảo rằng bạn chưa ủy quyền thẻ VCC trước đó. Nếu đã ủy quyền, bạn nên thu số tiền được ủy quyền bằng mã ủy quyền được cung cấp, hủy ủy quyền và thu tiền lần nữa, hoặc đợi cho đến khi ủy quyền tự động hết hạn sau 7 ngày rồi mới thu tiền lần nữa.
  • Nếu được yêu cầu nhập mã zip hoặc mã bưu chính khi thu tiền từ thẻ VCC, bạn có thể sử dụng mã của khách, của bạn hoặc mã bưu chính chung của chúng tôi – 1017 CE (mã bưu chính của trụ sở chính của Booking.com tại Amsterdam).
  • Nếu máy POS của bạn không hỗ trợ việc thu tiền từ thẻ ảo, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán để được trợ giúp. Có thể họ sẽ cung cấp cho bạn máy POS khác có hỗ trợ dịch vụ thu tiền trực tuyến.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi thu tiền từ thẻ VCC, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hộp thư extranet. Để hiểu rõ hơn về cách thu tiền từ thẻ VCC, hãy xem video hướng dẫn này.

Cách thẻ VCC hoạt động khi có sự thay đổi đặt phòng

Trong trường hợp khách hàng vắng mặt, hủy hoặc chỉnh sửa đặt phòng và bạn cần thu một khoản tiền, bạn có thể thu tiền từ thẻ VCC theo chính sách đặt phòng. Ngày kích hoạt của thẻ VCC sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Nếu bạn đồng ý miễn các phí đối với đặt phòng bị hủy, chỉnh sửa hoặc được đánh dấu vắng mặt trong khi đã thu tiền từ thẻ VCC, bạn sẽ cần hoàn tiền vào thẻ VCC được cung cấp. Bạn có thể làm điều này ngay cả khi thẻ đã hết hạn – chỉ cần nhập ngày hết hạn là tháng hiện tại. Để tìm hiểu thêm về việc hoàn tiền vào thẻ VCC, hãy xem bài viết này.

Thông tin khác về việc thanh toán

Đừng quên tìm hiểu cách hoạt động của các dịch vụ thanh toán mà chúng tôi cung cấp, cách hoàn tiền thẻ tín dụng ảo và xem các câu hỏi thường gặp về Thanh toán. Bạn có thể tìm thấy những thông tin này trong bài viết có liên quan.

Đó là tất cả những thông tin cần biết về thẻ tín dụng ảo (VCC). Đừng lo, chúng tôi luôn ở đây để hỗ trợ bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua hộp thư extranet.

Được cung cấp bởi EzCash.vn.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.