Kỹ năng quản lý nhân sự “khôn khéo” nhất – nhà quản trị cần biết

Khi nói đến việc phát triển công việc kinh doanh, người quản lý cần nhận ra rằng quyền lực để nâng cao hiệu quả của công ty không chỉ nằm ở các nhân viên. Để hoạt động tốt và mang lại lợi nhuận cao, một yếu tố quan trọng khác cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những “kỹ năng quản lý nguồn nhân lực” thông minh nhất mà nhà quản lý cần phải biết.

Quản lý nguồn nhân lực là gì?

Kỹ năng quản lý nguồn nhân lực

Quản lý nhân sự, được mô tả bằng cụm từ khác là quản lý nhân lực hoặc quản trị nguồn nhân lực, là vị trí quản lý đội ngũ nhân sự, quản lý con người tại doanh nghiệp để giúp các hoạt động trong công ty vận hành trơn tru và mang lại hiệu quả cao.

Với kỹ năng quản lý nhân viên khéo léo, quản trị viên và nhân sự có thể xây dựng đội ngũ nhân viên tận tâm, lành nghề, đoàn kết và có sự mong muốn cống hiến. Quản trị nguồn nhân lực còn giúp đảm bảo đủ số lượng nhân công cần thiết cho doanh nghiệp bằng cách động não ý tưởng tuyển dụng. Quản trị nguồn nhân lực làm cho nguồn nhân lực sự mong muốn dán và cống hiến bền vững đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và tạo nên một khối nội lực mạnh mẽ.

Kỹ năng quản lý nhân sự thông minh nhất – nhà quản lý cần biết

Kỹ năng quản lý nhân sự thông minh nhất - nhà quản lý cần biết

Tin tài trợ

Kỹ năng chuyên môn

Đặc điểm của kỹ năng chuyên môn không thể thiếu đối với các nhà quản lý nhân sự. Đó bao gồm dự báo nhu cầu nhân sự và lập kế hoạch tài nguyên nhân công, phác họa chân dung ứng viên tốt từ những yếu tố thành công của công việc, phân bổ phỏng vấn ấn tượng và thành công, cài đặt hệ thống liên lạc nội bộ hai chiều, dạy nhân viên mới hòa nhập vào công ty…

Hãy luôn nhớ, nâng cao kỹ năng chuyên môn của bạn là rất quan trọng và không bao giờ dư thừa. Khi bạn có đủ kiến thức thực sự, bất kỳ môi trường hoặc điều kiện làm việc nào cũng không làm bạn hoang mang. Trên hết, hãy làm sứ mệnh khi nói đến quản lý con người, kiến thức là thứ cần thiết.

Kỹ năng nhân sự

Bạn phải giỏi các kỹ năng nhân sự, bao gồm: kế hoạch và quản lý nhân sự, kế hoạch về nguồn nhân lực và phát triển nhân lực. Thiết kế cơ cấu tổ chức, tuyển dụng, bồi dưỡng phương pháp tăng kết quả công việc, tiền lương và lợi ích và hỗ trợ nhân viên.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quản lý nhân sự yêu cầu. Người muốn quản lý nhân sự tốt nên có tài hùng biện giao tiếp thân thiện, thuyết phục sau đó những người khác lắng nghe, theo ý tôi. Kỹ năng giao tiếp giúp xây dựng được các mối quan hệ tốt.

Xem thêm:  Tỷ lệ thanh toán nhanh và những điều bạn cần biết

Kỹ năng giao tiếp thực sự là một mảnh ghép quan trọng nhất trong bức tranh thành công của mỗi cuộc đời, và là một trong những kỹ năng của nhà quản lý nhân sự muốn cày cấy trước hết phải là một kỹ năng giao tiếp với nhân viên, sếp, lãnh đạo. Kỹ năng giao tiếp còn giúp tạo sự đồng cảm và hấp dẫn tài năng và có lợi thế hơn trong đàm phán tiền lương, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đầu quân đội của bạn.

Kỹ năng lắng nghe

Một nhà quản lý nhân sự giỏi phải biết cách lắng nghe người khác. Giúp nghe sự hiểu biết trở thành người khác. Người quản lý phải đi sâu, lắng nghe và học hỏi ý kiến của nhân viên. Điều này giúp điều chỉnh sự đối đãi các mối quan hệ nhân công một chiều hợp thời và khớp. Một trong những kỹ năng quản lý nhân sự cần có là kỹ năng lắng nghe.

Kỹ năng làm việc

Tận tâm cũng là một kỹ năng quản lý nhân sự cần thiết. Đối với công tác nhân sự, chủ yếu là “chăm sóc người khác” từ những thứ chắc chắn như tiền lương, lợi ích đến việc phân bổ công việc và chấp nhận bổ nhiệm. Công nhân nhân sự cần có khả năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân công thừa hưởng và lâu dài.

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng quản lý nguồn nhân lực

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục cũng nằm trong số những yêu cầu cần thiết của một lãnh đạo nhân viên. Kỹ năng này bao gồm phản ứng công nhân và thuyết phục cả người sử dụng lao động trong khi vô hiệu hóa tranh luận nội tại hoặc đang tiến hành thảo luận với cấp trên. Kỹ năng thuyết phục giúp tạo sự đồng cảm và mối quan hệ tốt.

Kỹ năng thuyết phục thực sự là một mảnh ghép quan trọng nhất trong bức tranh thành công của mỗi cuộc đời. Với một trong những kỹ năng của nhà quản lý nhân sự, muốn cày cấy trước hết phải là một kỹ năng giao tiếp với nhân viên, sếp, lãnh đạo. Quan trọng không ít trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng, kỹ năng thuyết phục còn giúp tạo sự đồng cảm và hấp dẫn tài năng và có lợi thế hơn trong đàm phán tiền lương mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đầu quân đội của bạn.

Kỹ năng tạo động lực

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất thuộc về lãnh đạo nhân sự đang truyền cảm hứng để đưa nhân viên của họ ngày càng tiến xa hơn trong môi trường xí nghiệp.

Nếu tiền thưởng là khuyến khích tài chính, thì lời khen sẽ tạo nên động lực tinh thần khuyến khích nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ và phát minh hơn. Đó có thể là các bằng khen, giấy khen trước công ty hoặc đơn giản chỉ cần một câu nói: “Bạn đã làm rất tốt!”. Nhận ra cống hiến một chiều chính đáng và đúng lúc sẽ mang lại nhiều lợi ích rất lớn, vì có thể tăng hiệu quả làm việc của nhân viên lên tới 200%.

Xem thêm:  Roadshow trong lĩnh vực tài chính: Trải nghiệm chào hàng đầy hứa hẹn

Khả năng chịu áp lực cao

Ở bất kỳ vị trí quản lý nào, bạn phải tuân theo áp lực trong công việc. Nếu bạn không thực hành các kỹ năng trên, áp lực, nhưng bạn cần phải khả năng chịu đựng sẽ tăng hơn nữa rất nhiều.

Phân công công việc phù hợp

Phân chia công việc hợp lý

Nhà lãnh đạo tốt là người có khả năng phân công công việc cho nhân viên. Một lãnh đạo dù bạn có tài giỏi đến đâu cũng không thể làm được tất cả công việc của một tập thể. Vì thế hãy bình luận khả năng của từng nhân viên thông qua việc phân tích và trình diễn bảng mô tả nhiệm vụ phù hợp nhất với khả năng và vị trí của họ.

Đừng bỏ qua kỹ năng nghe và đồng cảm ở trên. Tiếp cận nhiều với nhân viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ là cách tốt nhất để bạn thấu hiểu và quan tâm đến họ.

Kỹ năng ra quyết định

Một lãnh đạo giỏi là người dám nghĩ – dám làm và có kỹ năng ra quyết định. Đây cũng là yếu tố quyết định trong quản lý nhân viên. Trên thực tế, khi phát triển một dự án của công ty, nó có mang lại kết quả tốt hay không đòi hỏi giám đốc phải có một tầm nhìn, một cảm giác tốt. Họ phải bình luận và dự báo trước khi có thể tìm ra giải pháp, hãy cân nhắc những lợi thế và bất lợi của các quyết định mà chính bạn trình diễn.

Một giám đốc nhân sự tốt là người trình diễn có được những quyết định đúng đắn. Để có được kỹ năng này, lãnh đạo cần một nền tảng kiến thức sâu, cùng với kinh nghiệm – kinh nghiệm trong mạng sống và công việc.

Đảm nhận vấn đề quan trọng

Lãnh đạo cần chứng minh vị trí của mình qua việc nhận hậu quả giống nhận ra lỗi khi xảy ra vấn đề hoặc bị cấp trên trừng phạt. Trong trường hợp đó là lỗi của cấp dưới của bạn, một phần trách nhiệm sẽ thuộc về phía bạn.

Chủ yếu vì thế, lãnh đạo nhân sự cần biết nhìn nhận khuyết điểm của bản thân, sau đó tìm cách giải quyết bằng chỉ định hoặc bạn có thể đổ lỗi cho cấp dưới của mình. Đừng sợ mất uy tín hoặc bị cấp trên khiển trách và đổ hết lỗi cho nhân viên. Điều này chỉ cần chứng minh bạn là một giám đốc thất bại trong quản lý nhân viên đồng thời làm mất uy tín và tôn trọng từ nhân viên.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những “kỹ năng quản lý nguồn nhân lực” thông minh nhất – nhà quản lý cần biết. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Vũ Thơm – Tổng hợp & biên tập

Nguồn tham khảo: (crmviet.vn, fastwork.vn,…)

EzCash.vn

Quảng cáo