Hãy xem xét tình huống này: bạn đến cây ATM và rút tiền nhưng sau khi hoàn tất giao dịch, máy không nhả tiền ra mặc dù tài khoản đã bị trừ. Bạn sẽ phải làm gì lúc này? Số tiền đã biến mất đi đâu? Liệu bạn có thể lấy lại số tiền đó không? Đừng lo, sự cố này không phải là hiếm khi gặp khi rút tiền từ ATM. Chúng ta đã có những giải pháp cho tình huống này.

Các cách xử lý khi cây ATM không nhả tiền

Dưới đây là những cách mà bạn có thể áp dụng nếu chẳng may bạn gặp sự cố cây ATM không nhả tiền mặc dù bạn đã được thông báo rằng tài khoản của bạn đã bị trừ tiền.

Trường hợp cây ATM của cùng ngân hàng

Hãy nhanh chóng gọi điện tới hotline ngân hàng của bạn. Số điện thoại có thể tìm thấy ở mặt sau thẻ ATM hoặc trong buồng ATM. Hãy hỏi về chi nhánh quản lý cây ATM nơi bạn gặp sự cố. Sau đó, hãy đến trực tiếp chi nhánh của ngân hàng này và trình bày sự việc. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn khai báo thông tin như số tiền đã rút, thời gian rút, số tài khoản, số thẻ… Bạn chỉ cần tuân thủ yêu cầu và nhớ rằng, bạn sẽ nhận lại số tiền trong khoảng 5 – 7 ngày làm việc. Số tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản của bạn.

Trường hợp cây ATM thuộc ngân hàng khác

Bạn có 2 cách để xử lý:

  • Thực hiện tương tự như trường hợp “cây ATM thuộc ngân hàng phát hành thẻ ATM”. Hãy liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ ATM để báo cáo tình trạng của bạn và yêu cầu khắc phục sự cố. Quá trình này có thể mất thời gian hơn vì ngân hàng phát hành thẻ ATM của bạn cần liên lạc với ngân hàng bạn sử dụng cây ATM gặp sự cố để xác minh sự việc. Sau đó mới tiến hành trả lại số tiền cho bạn.

  • Đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng mà bạn dùng cây ATM để rút tiền và báo cáo sự cố. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin theo quy định để tiến hành khiếu nại. Sau khi hoàn tất xác minh, ngân hàng sẽ trả lại số tiền cho bạn theo yêu cầu. Quá trình này có thể mất khoảng từ 12 đến 15 ngày làm việc.

Trường hợp cây ATM ở nước ngoài

Bạn cũng có thể khiếu nại và yêu cầu hỗ trợ bằng cách gọi điện thoại tới ngân hàng phát hành thẻ. Hãy thông báo sự việc và yêu cầu ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra và gửi yêu cầu xác minh thông qua ngân hàng bạn sử dụng cây ATM tại nước ngoài. Sau đó, hãy mang theo hóa đơn giao dịch tại cây ATM đến trụ sở ngân hàng quản lý cây ATM để phản ánh sự việc. Trong trường hợp này, sau khi xác minh, số tiền sẽ được trả lại cho bạn trong khoảng từ 30 đến 45 ngày làm việc.

Làm sao để tránh sự cố cây ATM không nhả tiền?

Rủi ro hoặc sự cố không thể tránh khỏi khi sử dụng ATM. Tuy nhiên, ngoài các nguyên nhân do máy gây ra, chúng ta cũng nên cân nhắc thói quen sử dụng thẻ của mình. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tránh gặp sự cố cây ATM không nhả tiền:

  • Ưu tiên sử dụng cây ATM trong hệ thống ngân hàng, chỉ khi không thể mới chuyển sang sử dụng cây ATM ở ngân hàng khác.

  • Hãy rút tiền ở cây ATM trước mặt chi nhánh ngân hàng để có thể phản hồi nhanh chóng khi gặp vấn đề.

  • Đăng ký dịch vụ Internet Banking để có thể kiểm soát các giao dịch trên tài khoản. Nếu bạn sử dụng thẻ Timo, dịch vụ Internet Banking Timo sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

  • Luôn tuân thủ hướng dẫn rút tiền tại cây ATM khi cần sử dụng.

  • Lưu số điện thoại hotline của ngân hàng phát hành thẻ ATM để sử dụng khi cần thiết.

Hiện nay, tiện ích của ngân hàng Timo và thẻ Debit Timo cho phép bạn rút tiền từ bất kỳ máy ATM nào trên toàn quốc Việt Nam. Bạn chỉ cần tìm một cây ATM an toàn, gần chi nhánh ngân hàng và có thể rút tiền một cách dễ dàng và miễn phí. Nếu bạn gặp sự cố cây ATM không nhả tiền, hãy tuân thủ các hướng dẫn trên và nhân viên Timo sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Vậy, bạn đã có thẻ Timo chưa? Nếu chưa, hãy đăng ký trực tuyến ngay bây giờ. Việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và không tốn thời gian của bạn!

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.