Bạn băn khoăn không biết cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử? Bạn muốn biết liệu có thể in giấy nộp tiền thuế điện tử hay không? Hãy để Luật Quang Huy hướng dẫn bạn cách in giấy nộp tiền thuế điện tử một cách nhanh nhất qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc tiếp nhé.
Có được in giấy nộp tiền thuế điện tử không?
Hiện nay, pháp luật cho phép bạn có thể in giấy nộp tiền thuế điện tử trên trang Thuế điện tử. Tuy nhiên, trước khi in giấy nộp tiền thuế điện tử, bạn cần phải lập giấy nộp tiền thuế điện tử. Đây là một trong những bước không thể bỏ qua khi bạn muốn in giấy nộp tiền thuế điện tử. Dưới đây là cách lập giấy nộp tiền thuế điện tử:
1.1. Bước 1: Truy cập website của Thuế điện tử
Đầu tiên, bạn cần mở trình duyệt mà bạn đang sử dụng, sau đó truy cập vào trang thuế điện tử qua đường link sau: EzCash.vn.
1.2. Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống trang thuế điện tử
Trên giao diện trang chủ của trang Thuế điện tử, bạn nhấn vào ô “Doanh nghiệp” ở góc phải màn hình, tiếp đó nhấn vào ô “Đăng nhập” ở trên góc phải màn hình để hiển thị giao diện Đăng nhập hệ thống.
Tại phần đăng nhập hệ thống, bạn điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu:
- Tên đăng nhập: Bạn nhập mã số thuế của doanh nghiệp và nhập thêm đuôi là “-QL” (MST-QL).
- Mật khẩu: Là mật khẩu mà doanh nghiệp bạn đã đăng ký khi sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.
- Đối tượng: Bạn chọn chế độ “Người nộp thuế”.
- Mã xác nhận: Bạn nhập lại mã xác nhận đã được hệ thống cung cấp.
Sau khi đã hoàn tất nhập thông tin, bạn nhấn “Đăng nhập” để hoàn thành bước 2 của cách lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử.
Lưu ý: Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập vào hệ thống, bạn sẽ nhận được thông báo “Hiện tại máy tính của bạn chưa được cài đặt đầy đủ các công cụ để thực hiện ký điện tử trên trình duyệt Google Chrome. Bạn cần cài đặt đầy đủ công cụ trước khi tiếp tục sử dụng trình duyệt Google Chrome để sử dụng dịch vụ thuế điện tử của Tổng cục Thuế”. Hệ thống sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn đó để có thể tiếp tục.
1.3. Bước 3: Truy cập mục nộp Thuế
Trên giao diện chính của trang Thuế điện tử – Tổng cục Thuế – Bộ Tài Chính, bạn tìm và chọn mục “Nộp Thuế”. Hệ thống sẽ chuyển đến trang Chọn ngân hàng nộp Thuế, bạn bấm vào mũi tên phía bên phải ô để chọn ngân hàng mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng để nộp thuế điện tử.
1.4. Bước 4: Lập giấy nộp tiền trên trang Thuế điện tử
Sau khi giao diện hệ thống chuyển sang trang Nộp Thuế chi tiết, bạn lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử như sau theo các bước sau:
1.4.1. Điền thông tin giấy nộp tiền
- Phần loại tiền: chọn loại tiền mà doanh nghiệp bạn sử dụng để nộp thuế, chẳng hạn VND.
- Phần Trích tài khoản số: lựa chọn tài khoản của doanh nghiệp.
- Mở tại Ngân hàng thương mại ủy nhiệm thu: điền thông tin kho bạc mà doanh nghiệp của bạn sử dụng để nộp thuế.
Doanh nghiệp chỉ cần điền 3 mục trên, các thông tin khác sẽ được chuyển tự động từ thông tin đăng ký nộp Thuế điện tử ban đầu của doanh nghiệp.
1.4.2. Hoàn thành thông tin nộp Thuế
Tại bảng nội dung các khoản nộp ngân sách, bạn hoàn thành các thông tin nộp thuế khác gồm:
- Kỳ nộp thuế: Trước tiên, bạn tích vào ô vuông ở cột đầu tiên để lựa chọn kỳ kê khai thuế, sau đó điền số kỳ cụ thể ở cột tiếp theo theo định dạng được hướng dẫn. Bạn chọn Tiếp tục để chuyển các thông tin lên giấy nộp tiền.
- Nội dung các khoản phải nộp vào Ngân sách nhà nước: Bạn click vào dấu 3 chấm ở bên phải của ô Nội dung các khoản phải nộp vào Ngân sách nhà nước, sẽ hiện ra các loại thuế, bạn chọn loại thuế cần nộp và bấm Tra cứu. Hệ thống sẽ hiển thị bảng nội dung kinh tế để bạn lựa chọn.
- Số tiền VND: Tại cột Số tiền VND, bạn nhập số tiền mà doanh nghiệp nộp Thuế. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị tờ giấy nộp tiền thuế với các thông tin chi tiết. Hãy kiểm tra kỹ các thông tin trên giấy nộp tiền.
1.5. Bước 5: Ký điện tử
Sau khi đã kiểm tra các thông tin chính xác, bạn lựa chọn “Ký và nộp”, thông tin chữ ký số sẽ hiển thị và bạn nhập mật khẩu để nộp thuế. Tới đây, quá trình lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử được coi như hoàn tất. Bây giờ, bạn có thể tiến hành in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử. Cách làm như thế nào chúng tôi sẽ hướng dẫn ở tiếp theo.
2. Cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử?
Bạn có hai cách để in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử, cụ thể như sau:
2.1. Cách 1: Sử dụng chức năng Chi tiết
- Trên thanh menu chức năng, bạn chọn “Tra cứu”.
- Xuất hiện giao diện Tra cứu giấy nộp tiền, bạn nhập thông tin cần tìm kiếm, sau đó bấm “Tra cứu”.
- Hệ thống sẽ thực hiện truy vấn dữ liệu theo điều kiện tìm kiếm và hiển thị kết quả.
- Bạn bấm vào “Chi tiết” sẽ xuất hiện giao diện Chi tiết giấy nộp tiền.
- Cuối cùng, bạn bấm vào “in giấy nộp thuế” để thực hiện in giấy nộp tiền.
2.2. Cách 2: Sử dụng chức năng Tải về để in giấy nộp thuế
- Khi bấm “Tra cứu”, hệ thống sẽ thực hiện truy vấn dữ liệu theo điều kiện tìm kiếm và hiển thị kết quả.
- Bạn bấm vào “Tải về” sẽ xuất hiện cửa sổ File Download, bạn bấm “Save” để tải giấy nộp thuế về máy tính.
- Sau khi tải giấy nộp thuế về máy, bạn sử dụng phần mềm iTaxViewer để đọc file giấy nộp thuế và thực hiện in.
3. Cơ sở pháp lý
- Luật quản lý thuế năm 2019;
- Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định về hoá đơn, chứng từ;
- Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính: Hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ;
- Thông tư số 80/2021/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý thuế.
Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi về vấn đề: cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử.
Để được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất, mời quý khách hàng liên hệ qua Tổng đài tư vấn về Thuế trực tuyến của HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy để nhận tư vấn thêm về vấn đề mà quý khách hàng đang gặp phải.
Trân trọng./.