Hướng dẫn cách đổi mã PIN thẻ ATM Techcombank mới nhất

Mã PIN thẻ ATM Techcombank chơi vai trò quan trọng khi bạn thực hiện các giao dịch thanh toán và rút tiền. Vậy, làm thế nào để thay đổi Mã PIN Techcombank?

Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu và được tin cậy tại Việt Nam. Vì vậy, số lượng người sử dụng thẻ ATM Techcombank ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu giao dịch thanh toán và rút tiền hàng ngày. Để đảm bảo tính bảo mật khi giao dịch, Mã PIN thẻ ATM Techcombank đóng vai trò quan trọng.

Hãy cùng Ngân Hàng Việt tìm hiểu cách thay đổi Mã PIN Techcombank một cách đơn giản nhất!

Mã PIN thẻ ATM Techcombank là gì?

Mã PIN viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Personal Identification Number” (số nhận dạng cá nhân). Mã số này chỉ chủ sở hữu thẻ ATM Techcombank mới biết để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng.

Mã PIN thẻ ATM Techcombank là gì?

Ngay sau khi ngân hàng Techcombank cấp thẻ ATM, bạn phải thay đổi Mã PIN để kích hoạt thẻ lần đầu tiên. Mã PIN này do chủ sở hữu thẻ ATM Techcombank tự đặt và ghi nhớ để thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển khoản, tra cứu số dư…

Khi nào nên thay đổi Mã PIN thẻ ATM Techcombank?

Ngoài việc phải thay đổi Mã PIN để kích hoạt thẻ lần đầu tiên, dưới đây là một số trường hợp bạn nên thay đổi Mã PIN thẻ ATM Techcombank để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình:

  • Khi mất thẻ ATM Techcombank, bạn cần yêu cầu khóa thẻ và nhận thẻ mới. Sau khi được cấp thẻ mới, bạn cần thay đổi Mã PIN để kích hoạt thẻ.

  • Khi quên Mã PIN thẻ ATM Techcombank, bạn cần thay đổi Mã PIN. Quên Mã PIN sẽ không cho phép bạn kiểm tra số dư và thực hiện các giao dịch tại cây ATM.

  • Hầu hết các ngân hàng khuyến khích khách hàng thay đổi Mã PIN ATM định kỳ, khoảng 4-5 tháng một lần để đảm bảo an toàn cho tài khoản và tránh việc bị lợi dụng.

  • Nếu bạn nghi ngờ có người khác biết Mã PIN ATM Techcombank của bạn, bạn nên thay đổi Mã PIN ngay lập tức để đảm bảo tài khoản an toàn.

Hướng dẫn cách thay đổi Mã PIN Techcombank đơn giản nhất

Để thay đổi Mã PIN Techcombank, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Thay đổi Mã PIN Techcombank lần đầu trên điện thoại

Ngay sau khi nhận thẻ ATM từ ngân hàng Techcombank, bạn sẽ nhận được một Mã PIN kích hoạt thẻ. Bạn cần thay đổi Mã PIN được cấp bởi ngân hàng thành Mã PIN theo ý thích để tăng tính bảo mật và dễ nhớ.

Cách thực hiện thay đổi Mã PIN ATM Techcombank lần đầu trên điện thoại rất đơn giản. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: TCBKHT [6 số đầu và 4 số cuối của thẻ] số CMND/HC gửi 8049. Cước phí là 1000 VNĐ/tin nhắn.

Thay đổi Mã PIN Techcombank trên F@sh Mobile

Bước 1: Tải app F@sh Mobile về điện thoại, sau đó đăng nhập vào app bằng tên đăng nhập và mật khẩu.

Bước 2: Trong màn hình chính có 6 chức năng, bạn chọn chức năng thứ 6 “thẻ”.

Bước 3: Trên màn hình thẻ ATM, bạn nhấn vào “Cấp mã PIN” ở góc dưới, bên trái.

Bước 4: Nhập mã OTP và xác nhận thông tin.

Bước 5: Bạn sẽ nhận được một Mã PIN mới qua tin nhắn SMS. Để hoàn tất việc thay đổi Mã PIN, bạn cần đến cây ATM để thực hiện quy trình.

Thay đổi Mã PIN Techcombank tại cây ATM

Bước 1: Đến cây ATM Techcombank hoặc bất kỳ cây ATM nào gần nhất.

Bước 2: Đặt thẻ vào khe của cây ATM theo chiều mũi tên, nhập ngôn ngữ và Mã PIN hiện tại.

Bước 3: Chọn “đổi mã PIN” và nhập lại Mã PIN hiện tại một lần nữa.

Bước 4: Nhập Mã PIN mới mà bạn muốn thay đổi hai lần, sau đó nhập số CMND/CCCD.

Bước 5: Màn hình sẽ hiển thị thông báo thay đổi Mã PIN thành công.

Thay đổi Mã PIN Techcombank tại quầy giao dịch

Đối với trường hợp mới làm thẻ và cần thay đổi Mã PIN lần đầu để kích hoạt thẻ, bạn nên đến cây ATM của ngân hàng Techcombank. Nếu bạn không biết cách thay đổi, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn trực tiếp.

Thay đổi Mã PIN Techcombank tại quầy giao dịch

Khi thay đổi Mã PIN thẻ ATM Techcombank tại quầy giao dịch, bạn sẽ nhận được một Mã PIN mới để thay đổi Mã PIN nhanh hơn khi bị thất lạc thẻ hoặc quên Mã PIN. Lúc đó, bạn cần mang theo CMND/CCCD đến quầy giao dịch để có được Mã PIN mới.

Không thay đổi Mã PIN thẻ ATM Techcombank có sao không?

Đối với những khách hàng mới nhận thẻ ATM lần đầu, nếu không thay đổi Mã PIN để kích hoạt thẻ, bạn sẽ không thực hiện được các giao dịch như rút tiền, chuyển khoản, tra cứu số dư tại cây ATM. Tuy nhiên, nếu bạn đã đăng ký các dịch vụ Internet banking, F@sh Mobile, SMS banking, bạn vẫn có thể thực hiện các giao dịch thông qua ứng dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thực hiện được bất kỳ giao dịch nào tại cây ATM Techcombank.

Vì sao không thay đổi được Mã PIN thẻ ATM Techcombank?

Rất nhiều khách hàng không thực hiện thao tác thay đổi Mã PIN Techcombank. Dưới đây là một số nguyên nhân:

  • Không thay đổi Mã PIN tại cây ATM Techcombank: Để thay đổi Mã PIN ATM Techcombank, bạn phải đến cây ATM của ngân hàng Techcombank.

  • Mã PIN bị tạm khóa: Từ thời điểm mở thẻ, nếu bạn không thay đổi Mã PIN, sau 30 ngày ngân hàng sẽ tạm khóa thẻ ATM. Lúc đó, bạn cần đến ngân hàng Techcombank để yêu cầu cấp lại Mã PIN mới.

  • Nhập sai Mã PIN nhiều lần: Nếu nhập sai quá 3 lần, thẻ ATM sẽ bị khóa.

  • Lỗi hệ thống cây ATM: Không thay đổi Mã PIN cũng có thể do hệ thống đang được bảo trì và chưa thông báo trước. Bạn nên chờ một khoảng thời gian và thử đổi lại sau.

Một số lưu ý khi thay đổi Mã PIN Techcombank

Khi thay đổi Mã PIN thẻ ATM Techcombank, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên chọn Mã PIN liên quan đến bản thân và dễ đoán được như ngày sinh nhật, số điện thoại…

  • Không nên đặt Mã PIN Techcombank bằng những số quá đơn giản mà ai cũng có thể đoán được như 123456, 000000, 111111…

  • Thay đổi Mã PIN để kích hoạt thẻ lần đầu tiên trong khoảng thời gian ngân hàng quy định. Nếu để quá 30 ngày, ngân hàng sẽ tạm khóa Mã PIN.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi Mã PIN thẻ ATM Techcombank khi cần thiết.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.