EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã tiến hành áp dụng mẫu hoá đơn điện tử mới từ ngày 1/7/2022. Điều này đồng nghĩa rằng các mã cơ quan thuế trước đây sẽ được loại bỏ và các dữ liệu hoá đơn sẽ được truyền đầy đủ vào hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế. Điều này thực hiện theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính.

Sự thay đổi với mẫu hoá đơn điện tử

Từ ngày 1/7/2022, EVN triển khai mẫu hoá đơn điện tử mới, không còn mã của cơ quan thuế. Đồng thời, dữ liệu hoá đơn sẽ được truyền đầy đủ vào hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế. Điều này giúp quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hóa đơn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho khách hàng.

Các ưu điểm của hoá đơn điện tử

Việc áp dụng hoá đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Đầu tiên, quản lý, tìm kiếm và lưu trữ hóa đơn trở nên thuận tiện hơn, không còn lo lắng về việc mất hóa đơn. Khách hàng chỉ cần vào web Chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc ứng dụng CSKH (App) của ngành Điện để nhận hóa đơn một cách dễ dàng.

Hơn nữa, việc áp dụng mẫu hoá đơn điện tử mới đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định của Bộ Tài chính. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục với cơ quan thuế, vì mọi thủ tục hành chính thuế đều được thực hiện điện tử.

Ngoài ra, việc sử dụng hoá đơn điện tử cũng hỗ trợ giảm tối đa việc sử dụng giấy in, góp phần bảo vệ môi trường.

EVN – Doanh nghiệp tiên phong

EVN, với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong việc triển khai hoá đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng từ năm 2012. Việc triển khai hoá đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc đơn giản hóa và minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện theo định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Đồng thời, EVN cũng thể hiện sự nghiêm túc và quyết liệt hành động theo định hướng chuyển đổi số trong các dịch vụ công của Chính phủ.

Liên hệ

EVN xin gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả các khách hàng, cơ quan, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn và báo chí đã đồng hành cùng EVN trong suốt thời gian qua. EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng để hoàn thiện hơn nữa và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác dịch vụ khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Thành phố Hà Nội, hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.