Hạn mức giao dịch MoMo là con số quan trọng giúp chúng ta dễ dàng tính toán khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp/rút tiền, thanh toán hóa đơn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu vượt quá hạn mức, có thể phát sinh các khoản phí không mong muốn và ảnh hưởng đến chất lượng giao dịch. Vậy hạn mức MoMo mỗi ngày và mỗi tháng là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.
Hạn mức MoMo là gì?
Hạn mức MoMo là số tiền tối đa mà người dùng được phép giao dịch trong Ví MoMo hàng ngày. Đây là số liệu quan trọng để xác định số tiền tối đa có thể nạp, rút, chuyển, và thanh toán trong một khoảng thời gian nhất định. Hạn mức MoMo phụ thuộc vào việc tài khoản MoMo đã được xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng hay chưa, và tài khoản này đã liên kết với loại thẻ nào. Nếu vượt quá hạn mức, hệ thống MoMo sẽ thông báo lỗi và quá trình thanh toán sẽ bị gián đoạn.
Hạn mức MoMo mỗi ngày là bao nhiêu?
Đối với tài khoản chưa xác thực thẻ/tài khoản ngân hàng, bạn sẽ không thể sử dụng Ví MoMo để thực hiện các giao dịch.
Đối với tài khoản Ví MoMo đã xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng, dưới đây là các hạn mức giao dịch:
- Số dư Ví tối đa: 200 triệu đồng.
- Số tiền chuyển tối đa: 30 triệu đồng/ngày.
- Số tiền nhận tối đa: 100 triệu đồng/ngày.
- Số tiền nạp tối đa vào MoMo:
- Nạp tiền tại Hệ thống chuỗi, Điểm giao dịch, Ngân hàng: 50 triệu đồng/ngày.
- Chuyển tiền Ví – Ví: 100 triệu đồng/ngày.
- Số tiền thanh toán tối đa: 50 triệu đồng/ngày.
- Số tiền rút khỏi MoMo tối đa: 50 triệu đồng/ngày.
- Số lượng giao dịch: Không giới hạn.
Nếu bạn có thẻ tín dụng Visa, Mastercard, JCB liên kết với tài khoản, hạn mức chuyển tiền từ thẻ sẽ là 5 triệu đồng/ngày. Đối với thẻ tín dụng, bạn chỉ có thể sử dụng để thanh toán, không thể chuyển tiền. Hạn mức thanh toán tối đa là 10 triệu đồng/ngày và không giới hạn số lượng giao dịch.
Bạn cũng có thể nạp/rút tiền tối đa 20 triệu đồng/ngày tại Điểm Nạp/Rút MoMo.
Như bạn đã thấy, khi xác thực Ví MoMo bằng cách liên kết ngân hàng, hạn mức giao dịch sẽ cao hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng Ví MoMo trong giao dịch hàng ngày. Vì vậy, hãy liên kết MoMo với thẻ/tài khoản ngân hàng để tăng hạn mức giao dịch mỗi ngày.
Hạn mức giao dịch MoMo 1 tháng là bao nhiêu?
Theo cập nhật mới nhất của MoMo, từ ngày 20/04/2023, MoMo đã nâng hạn mức rút tiền miễn phí về Ngân hàng liên kết lên 100 triệu đồng cho chủ quán trong 1 tháng và không giới hạn số lần giao dịch. Đối với người dùng thông thường, hạn mức rút tiền miễn phí 1 tháng là 30 triệu đồng cho 10 giao dịch đầu tiên.
Cách tăng hạn mức giao dịch MoMo không cần mật khẩu
Thông thường, khi giao dịch trong MoMo, chúng ta cần nhập mật khẩu để xác thực tài khoản. Tuy nhiên, ít người biết rằng có thể cài đặt tính năng thanh toán tự động không cần mật khẩu. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể điều chỉnh hạn mức giao dịch MoMo phù hợp với mình để thuận tiện sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt tính năng thanh toán không mật khẩu dễ dàng và nhanh chóng:
- Vào mục Ví của tôi.
- Chọn Quản lý thanh toán.
- Gạt nút Xác nhận thanh toán nhanh.
Lưu ý: Nếu bạn bật tính năng thanh toán nhanh không cần mật khẩu, hệ thống MoMo sẽ tự động tắt tính năng đăng nhập nhanh để đảm bảo an toàn cho tài khoản.
- Chọn Giá trị giao dịch tối đa mà bạn mong muốn. Hạn mức MoMo khuyên dùng là 2.000.000đ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thanh toán nhiều hơn mà không cần sử dụng mật khẩu, bạn có thể chọn hạn mức cao nhất là 5.000.000đ.
Sau khi xác nhận và chọn hạn mức giao dịch, bạn có thể thực hiện các giao dịch thanh toán, nạp/rút tiền, chuyển tiền… mà không cần mật khẩu. Trong trường hợp bạn cảm thấy không an toàn, bạn có thể tắt tính năng này bất cứ lúc nào bằng cách gạt nút Xác nhận thanh toán nhanh.
Các thắc mắc thường gặp khi muốn tăng hạn mức MoMo
Tôi có bị giới hạn số tiền được nhận từ khách hàng/bạn bè về Ví MoMo mỗi ngày không?
Có. Hạn mức nhận tiền tối đa là 50.000.000đ/ngày. Hạn mức này áp dụng cho tất cả các tài khoản Ví MoMo, bao gồm tài khoản đã xác thực, chưa xác thực và chưa xác thực nhưng có liên kết thẻ quốc tế (VISA, Mastercard, JCB). Đối với chuyển tiền qua điện thoại – rút tiền, số tiền được chuyển – rút tối đa là 20.000.000đ/ngày (áp dụng cho tài khoản Ví MoMo đã xác thực).
Vì sao tôi bị báo chạm hạn mức ngày, không thể nạp tiền?
Thông thường, các loại thẻ sẽ có hạn mức ngày được quy định bởi ngân hàng. Tùy thuộc vào hạn mức cài đặt riêng của từng loại thẻ và cũng có thể do ngân hàng quy định hạn mức trên nhiều kênh giao dịch trực tuyến. Vì vậy, khi bạn nạp tiền vào ví MoMo, ngân hàng sẽ báo đã chạm hạn mức.
Tôi có thể chuyển tối đa bao nhiêu tiền mỗi ngày?
Đối với giao dịch chuyển tiền, số tiền tối đa mà tài khoản Ví MoMo có thể chuyển mỗi ngày phụ thuộc vào tình trạng xác thực của tài khoản:
- Tài khoản Ví MoMo đã xác thực có thể chuyển tối đa 30 triệu đồng/ngày.
- Tài khoản Ví MoMo chưa xác thực không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền.
- Tài khoản Ví MoMo chưa xác thực nhưng có liên kết với thẻ quốc tế có thể chuyển tối đa 5 triệu đồng/ngày và không giới hạn số lượng giao dịch.
Lời kết
Sau khi thay đổi hạn mức MoMo thành công, bạn có thể thanh toán hóa đơn, nạp/rút tiền mà không cần mật khẩu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tăng hạn mức giao dịch MoMo. Nếu có thắc mắc, hãy comment để chúng tôi cùng thảo luận nhé!