Meta Mở Rộng Quy Định Quảng Cáo Tiền Điện Tử Trên Facebook: Những Cơ Hội Mới Cho Các Công Ty
Meta Mở Rộng Quy Định Quảng Cáo Tiền Điện Tử Trên Facebook: Những Cơ Hội Mới Cho Các Công Ty

Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta đã đưa ra những thay đổi quan trọng về quảng cáo tiền điện tử trên nền tảng Facebook, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty tiếp thị sản phẩm tài sản kỹ thuật số.

Mở Rộng Quyền Chạy Quảng Cáo

Theo thông tin từ Meta, họ đã chấp thuận 27 giấy phép quảng cáo tiền điện tử từ các nhà quảng cáo, tăng gấp 9 lần so với trước đây. Các giấy phép này có hiệu lực ngay lập tức, mở ra những cơ hội mới cho quảng cáo tiền điện tử trên Facebook. Các thay đổi này được phản ánh rõ rệt trong chính sách quảng cáo mới nhất của Facebook với phần tiêu đề “Sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử”.

Trước đó, chỉ có một số công ty tiền điện tử nhất định mới được phép quảng cáo trên Facebook dựa trên số lượng giấy phép quảng cáo đã được công nhận. Tuy nhiên, theo chính sách mới này, các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử sau đây cũng sẽ được cấp giấy phép để chạy quảng cáo trên Facebook:

  • Nền tảng và sàn giao dịch tiền điện tử
  • Dịch vụ cho vay và vay tiền điện tử
  • Ví tiền điện tử
  • Cơ sở hạ tầng khai thác tiền điện tử

Ngoài ra, các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến công nghệ blockchain, tin tức tiền điện tử, giáo dục, phương thức thanh toán và hàng hóa có thể được quảng cáo mà không cần phải cấp phép trước. Đại diện của Meta đã xác nhận rằng những thay đổi này cũng áp dụng cho Instagram, một nền tảng của công ty.

Sự Trưởng Thành Của Ngành Công Nghiệp Tiền Điện Tử

Meta cho biết các thay đổi trong chính sách quảng cáo của họ phản ánh sự trưởng thành và tăng cường quy định của ngành công nghiệp tiền điện tử. Theo Meta:

“Qua nhiều năm, ngành công nghiệp tiền điện tử đã trưởng thành và ổn định, đồng thời trải qua sự gia tăng các quy định của chính phủ. Điều này đã đặt ra trách nhiệm và kỳ vọng rõ ràng hơn cho ngành. Trong tương lai, chúng tôi sẽ không sử dụng nhiều tín hiệu khác nhau để xác nhận tính đủ điều kiện và thay vào đó yêu cầu một trong 27 giấy phép này”.

Meta: Xây Dựng Thế Giới Kỹ Thuật Số

Công ty đã đổi tên từ Facebook thành Meta vào tháng 10, thể hiện tham vọng ngày càng tăng của họ ngoài lĩnh vực truyền thông xã hội truyền thống. Meta muốn xây dựng một “Metaverse” – một không gian kết nối phương tiện truyền thông xã hội kỹ thuật số với thế giới thực.

Những Bước Thay Đổi Trên Facebook

Ban đầu, Facebook cấm quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm tiền điện tử cùng với ICO vào tháng 1 năm 2018 vì lo ngại về các hành vi lừa đảo. Sau khoảng sáu tháng, công ty đã đảo ngược quyết định này và nới lỏng hạn chế cho quảng cáo tiền điện tử, nhưng vẫn duy trì danh sách dài các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế.

Để cập nhật tin tức và bình luận về bài viết này, hãy tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin tại đây.

Ảnh: Meta

Theo Cointelegraph

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.