Bạn đang tìm hiểu cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử? Bạn lo ngại không biết liệu có thể in giấy nộp tiền thuế điện tử hay không? Hãy cùng EzCash.vn khám phá cách in giấy nộp tiền thuế điện tử nhanh nhất thông qua bài viết ngay dưới đây. Đọc ngay để biết chi tiết nhé.
1. Có được in giấy nộp tiền thuế điện tử không?
Hiện nay, pháp luật cho phép bạn có thể in giấy nộp thuế điện tử trên trang Thuế điện tử. Tuy nhiên, trước khi in thuế điện tử, bạn cần lập giấy nộp tiền thuế điện tử. Đây là một bước không thể bỏ qua khi bạn muốn in giấy nộp tiền thuế điện tử. Sau đây là cách lập giấy nộp tiền thuế điện tử:
1.1. Bước 1: Truy cập website của Thuế điện tử
Đầu tiên, bạn mở trình duyệt và truy cập vào trang thuế điện tử theo đường link sau: https://thuedientu.gdt.gov.vn/.
1.2. Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống trang thuế điện tử
Trên trang chủ của trang Thuế điện tử, bạn nhấn vào ô “Doanh nghiệp” ở góc phải màn hình, sau đó nhấn vào ô “Đăng nhập” để mở giao diện Đăng nhập hệ thống.
Tại phần đăng nhập, bạn cần điền đầy đủ các thông tin yêu cầu, bao gồm:
- Tên đăng nhập: Bạn nhập mã số thuế của doanh nghiệp và thêm đuôi “-QL” (MST-QL).
- Mật khẩu: Là mật khẩu mà doanh nghiệp đã đăng ký khi sử dụng hệ thống nộp thuế điện tử.
- Đối tượng: Bạn chọn chế độ “Người nộp thuế”.
- Mã xác nhận: Bạn nhập lại mã xác nhận được cung cấp bởi hệ thống.
Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào ô “Đăng nhập” để hoàn tất bước 2 của việc lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử.
Lưu ý: Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập vào hệ thống, bạn sẽ nhận được thông báo “Hiện tại máy tính của bạn chưa được cài đặt đầy đủ các công cụ để thực hiện ký điện tử trên trình duyệt Google Chrome. Bạn cần cài đặt đầy đủ công cụ trước khi tiếp tục sử dụng trình duyệt Google Chrome để sử dụng dịch vụ thuế điện tử của Tổng cục Thuế”. Hệ thống sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn để tiếp tục.
Cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử
1.3. Bước 3: Truy cập mục Nộp Thuế
Trên giao diện chính của trang Thuế điện tử – Tổng cục Thuế – Bộ Tài Chính, bạn tìm và chọn mục “Nộp Thuế”. Hệ thống sẽ chuyển đến phần “Chọn ngân hàng nộp Thuế”. Bạn nhấn vào mũi tên phía bên phải ô để lựa chọn ngân hàng mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng để nộp thuế điện tử.
1.4. Bước 4: Lập giấy nộp tiền trên trang Thuế điện tử
Sau khi giao diện hệ thống chuyển sang phần nộp Thuế chi tiết, bạn lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử theo các mục sau:
1.4.1. Điền thông tin giấy nộp tiền
- Phần loại tiền: Chọn loại tiền mà doanh nghiệp sử dụng để nộp thuế, ở đây chọn VND.
- Phần Trích tài khoản số: Lựa chọn tài khoản của doanh nghiệp.
- Mở tại Ngân hàng thương mại ủy nhiệm thu: Điền thông tin kho bạc mà doanh nghiệp của bạn nộp thuế tại.
Doanh nghiệp chỉ cần điền 3 mục trên. Các ô khác sẽ tự động chuyển thông tin từ đăng ký nộp Thuế điện tử ban đầu của doanh nghiệp.
1.4.2. Hoàn thành thông tin nộp Thuế
Tại bảng nội dung các khoản nộp ngân sách, bạn hoàn thành các thông tin nộp thuế khác gồm:
- Kỳ nộp thuế: Trước tiên, bạn tích vào ô vuông ở cột đầu tiên để chọn kỳ kê khai thuế. Sau đó, điền số kỳ cụ thể ở cột tiếp theo theo định dạng được hướng dẫn. Bấm “Tiếp tục” để chuyển các thông tin lên giấy nộp tiền.
- Nội dung các khoản phải nộp vào Ngân sách nhà nước: Bấm vào dấu 3 chấm ở bên phải của ô “Nội dung các khoản phải nộp vào Ngân sách nhà nước”, sẽ hiển thị các loại thuế. Bạn chọn loại thuế cần nộp và bấm “Tra cứu”. Hệ thống sẽ hiện bảng nội dung kinh tế để bạn lựa chọn.
- Số tiền VND: Tại cột “Số tiền VND”, bạn nhập số tiền mà doanh nghiệp nộp thuế. Hệ thống sẽ hiển thị tờ giấy nộp tiền thuế với các thông tin chi tiết. Hãy kiểm tra kỹ các thông tin trên giấy nộp tiền.
1.5. Bước 5: Ký điện tử
Sau khi kiểm tra các thông tin chính xác, bạn chọn “Ký và nộp”. Thông tin chữ ký số sẽ hiển thị, bạn nhập mật khẩu để nộp thuế. Tới đây, việc lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử được coi là hoàn tất. Bạn có thể tiến hành in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử. Bài tiếp theo sẽ hướng dẫn cụ thể hơn về cách in giấy nộp tiền.
2. Cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử?
Bạn có hai cách để in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử, cụ thể như sau:
2.1. Cách 1: Sử dụng chức năng Chi tiết
Bước 1: Trên thanh menu chức năng, bạn chọn “Tra cứu”.
Bước 2: Trong giao diện Tra cứu giấy nộp tiền, bạn nhập thông tin cần tìm kiếm, sau đó bấm “Tra cứu”.
Bước 3: Hệ thống sẽ thực hiện truy vấn dữ liệu theo điều kiện tìm kiếm và hiển thị kết quả.
Bước 4: Bạn bấm vào “Chi tiết” để hiển thị giao diện Chi tiết giấy nộp tiền.
Bước 5: Cuối cùng, bạn bấm vào “In giấy nộp thuế” để thực hiện in giấy nộp tiền.
2.2. Cách 2: Sử dụng chức năng Tải về để in giấy nộp thuế
Bước 1: Sau khi bấm “Tra cứu”, hệ thống sẽ thực hiện truy vấn dữ liệu theo điều kiện tìm kiếm và hiển thị kết quả.
Bước 2: Bạn bấm vào “Tải về” để hiển thị cửa sổ Tải xuống, sau đó bấm “Lưu” để tải giấy nộp thuế về máy tính.
Bước 3: Sau khi tải giấy nộp thuế về máy, bạn sử dụng phần mềm iTaxViewer để đọc file giấy nộp thuế và thực hiện in.
3. Cơ sở pháp lý
- Luật quản lý thuế năm 2019.
- Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ về hoá đơn, chứng từ.
- Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính: Hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.
- Thông tư số 80/2021/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý thuế.
Trên đây là toàn bộ thông tin về cách in giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử. Để nhận được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất, hãy liên hệ qua tổng đài tư vấn về Thuế trực tuyến HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy. Chúng tôi sẽ tư vấn thêm về vấn đề bạn đang gặp phải.
Trân trọng./.