Cách để lập giấy nộp tiền thuế điện tử đúng quy định
Cách để lập giấy nộp tiền thuế điện tử đúng quy định

Các kế toán Doanh nghiệp thường xuyên phải làm các nghiệp vụ liên quan đến Thuế và nộp tiền thuế điện tử. Vậy cách nào để nộp thuế điện tử đúng quy định? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về thuế điện tử

Khái niệm thuế điện tử

Thuế điện tử là khoản thuế mà các doanh nghiệp nộp vào ngân sách nhà nước nhưng không cần phải thông qua hình thức trực tiếp mà có thể thông qua hình thức nộp trực tuyến qua mạng.

Khái niệm nộp tiền thuế điện tử

Nộp tiền thuế điện tử là dịch vụ tiện lợi cho phép người nộp thuế có thể lập Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử trực thuộc Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại tiến hành xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Đối tượng phải nộp tiền thuế điện tử

Đối tượng cần phải nộp thuế điện tử đó là:

  • Các tổ chức đang hoạt động và đã được cấp đầy đủ mã số thuế.
  • Có chứng thư số còn hiệu lực cho tới ngày phải thực hiện nộp thuế.
  • Có kết nối internet ổn định và có một địa chỉ email có thể liên lạc.
  • Đã tiến hành kê khai thuế trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử trực thuộc cơ quan Tổng cục thuế.
  • Có tài khoản được lập ra tại ngân hàng thương mại để thực hiện giao dịch.

Đối tượng nộp tiền thuế điện tử
Đối tượng nộp tiền thuế điện tử

Lý do bạn phải lập giấy nộp tiền thuế điện tử

Lập giấy nộp tiền thuế điện tử là một bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi bạn tiến hành nộp thuế qua mạng trên trang thuế điện tử. Để nắm được cách lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử nhanh chóng, chính xác cũng như đúng quy định pháp luật là nghiệp vụ mà mọi nhân viên kế toán đều cần phải nắm để có thể tiến hành việc nộp thuế một cách đúng và dễ dàng hơn.

Cách lập giấy nộp tiền thuế điện tử đơn giản nhất

Nếu bạn đang thắc mắc về cách lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử nhanh chóng và chính xác nhất hiện nay, hãy thực hiện theo 05 bước dưới đây:

Bước 1: Thực hiện truy cập vào website thuedientu.gdt.gov.vn

Bước đầu tiên là mở trình duyệt và truy cập vào trang thuế điện tử theo đường link: EzCash.vn

Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống trang thuế điện tử

Trên giao diện chính của trang thuế điện tử, bạn nhấn vào ô “Doanh nghiệp” ở góc phải màn hình và sau đó nhấn ô “Đăng nhập” để giao diện “Đăng nhập hệ thống” hiển thị. Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và nhấn chọn ô “Đăng nhập”.

Bước 3: Nhấn chọn “Nộp thuế”

Nhấn chọn chức năng “Nộp thuế” trên giao diện chính của trang thuế điện tử. Tiếp đó, chọn ngân hàng và nhấn “Tiếp tục” để tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 4: Lập giấy nộp tiền thuế điện tử

Trên giao diện “Lập giấy nộp tiền”, điền hoàn tất thông tin theo hướng dẫn, như thông tin người nộp thuế, loại tiền, thông tin ngân hàng, thông tin cơ quan quản lý thu, thông tin nơi phát sinh khoản thu, và thông tin kho bạc. Kết thúc quá trình, màn hình sẽ hiển thị giấy nộp tiền theo mẫu số C1-02/NS.

Chọn ngân hàng nộp tiền thuế điện tử
Chọn ngân hàng nộp tiền thuế điện tử

Bước 5: Thực hiện ký điện tử

Kiểm tra lại thông tin, nhấn “Ký và nộp”, nhập số PIN, và nhấn “Chấp nhận”. Bước này hoàn tất quy trình lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử.

Để việc lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử nhanh chóng và dễ dàng, các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử uy tín trên thị trường.

Tóm tắt bài viết

Bài viết đã giới thiệu và hướng dẫn các bước lập giấy nộp tiền trên trang thuế điện tử một cách nhanh chóng và chính xác.

CÔNG TY CỔ PHẦN NEWCA

  • Tổng đài CSKH: 1900 2066
  • Hotline: 0936 208 068
  • Website: EzCash.vn

By Thai Anh

Hỗ trợ bạn đọc có thêm nhiều kiến thức vay vốn. Giúp mọi người có thể giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống thường ngày.